1. Trong ngôn ngữ Pacal, đoạn chương trình sau đưa ra màn hình kết quả gì?
Rỏ i:=1 to 8 do write(i,' ')
2. Để viết thông tin ra màn hình, sau đó xuống dòng, Pascal sử dụng lệnh nào?
3. Nội dung các văn bản (xâu ký tự) muốn ghi ra màn hình bằng lệnh Write phải được đặt trong cặp dấu nào?
6. Biến nhớ trong lập trình có chức năng gì?
7. Để tăng biến nhớ X lên 1 đơn vị, ta thực hiện câu lệnh nào?
8. Tính giá trị cuối của c, biết rằng a :=3; b :=15; a :=a+b; c :=a+b
9. Sau câu lệnh x := 25 mod 2; giá trị của biến x là gì?
10. Trong ngôn nghữ lập trình Pascal, khai báo nào sau đây là đúng?
a) var ha: integer; b) vả 5tb: real; c) const y: integer; d) vả@R: char;
16. Máy tính có thể hiểu được trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ sau đây
a. Ngôn ngữ tự nhiên b. Ngôn ngữ lập trình c. Ngôn nghữ máy d. Cả a, b và c
17. Cho biết từ nào không phải từ khóa trong Pascal:
a. CHAR b. FOR c. INT d. BEGIN
19. Hãy cho biết từ nào không phải tên chuẩn của Pascal
a. IN b. SQR c. SQRT d. CHR
20. Ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính được gọi là:
a. Ngôn ngữ máy b. Ngôn ngữ tự nhiên c. Ngôn ngữ lập trình d. All
21. Các kiểu dữ liệu thường gặp trong Pascal là:
a. Integer b. byte c. String d. All
22.Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal
a. 8a b. tamgiac c. program d. bai tap
23. Ý nghĩa 2 lệnh sau là gì?
Writeln ('Ban hay nhap nam sinh')
Readln(NS)
Đây là Phần Trắc Nghiệm mong mn giúp mk sắp thi HK òi
1/Cho hai biến x và y. Hãy mô tả TT đổi giá trị của các biến nói trên để x và y có giá trị tăng dần.
2/
Cho thuật toán sau:
Bước 1. x¬x + y.
Bước 2. y¬x-y.
Bước 3. x¬x-y.
Em hãy nêu mục đích của hai thuật toán trên?
3/Viết cú pháp, giải thích cú pháp và hoạt động của câu lệnh điều kiện dạng thiếu trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
4/Viết cú pháp, giải thích cú pháp và hoạt động của câu lệnh điều kiện dạng đủ trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
5/ Viết cú pháp, giải thích cú pháp và nêu cách thực hiện câu lệnh của câu lệnh lặp với số lần biết trước trong Pascal?
Bạn nào giải giúp mình với ạ
Hãy viết một chương trình Pascal yêu cầu nhập z là số thực nằm trong khoảng từ 1 đến 10 ?
Hãy đánh dấu X vào các cột đúng hoặc sai tương ứng với các phát biểu dưới đây:
|
Đúng |
Sai |
1. Khi thực hiện chương trình, máy tính sẽ thực hiện các lệnh có trong chương trình một cách tuần tự. |
|
|
2. Mỗi loại máy tính có ngôn ngữ máy riêng. |
|
|
3. Chỉ cần một chương trình dịch duy nhất cho mỗi loại máy tính. |
|
|
4. Không biết ngôn ngữ máy vẫn có thể ra lệnh cho máy tính. |
|
|
5. Chương trình là một dãy các lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được. |
|
|
6. Vì máy tính chỉ hiểu được ngôn ngữ máy nên các lệnh phải được viết bằng ngôn ngữ máy. |
|
|
Câu 1: Xác định Input, output bài toán sau:
a) Kiểm tra a, b, c có phải là ba cạnh của một tam giác hay không?
b) Xác định số học sinh đạt điểm 10 môn Tin lớp 8/1?
c) Tổng các số trong dãy n cho trước?
Phần 1: Câu điều kiện
1. Viết chương trình tìm số lớn nhất trong ba số nhập từ bàn phím
2. Viết chương trình giải phương trình bậc nhất bx + c = 0. Với a, b nhập từ bàn phím
3. Viết chương trinhfkieemr tra một số nhập từ bàn phím là chẵn hay lẻ?
4. Viết chương trình kiểm tra kết quả học tập của mình đã đạt loại gì? (diem>=8 thì 'gioi'...)
5. Viế chương trình nhập vào độ dài ba cạnh, kiểm tra ba cạnh có thể lập thành tam giác không? Nếu có tính chu vi và diện tích hình tam giác dó
6. Viết chương trình nhập vào 2 số từ bàn phím, kiểm tra xem tổng của hai số chẵn hay lẻ?
Phần 2: Câu lệnh lặp:
1. Viết chương trình tính tổng S= 1+ 2 +...+n ( n: số nguyên, n nhập từ bàn phím)
2. Viết chương trình tính tổng sau. Trong đó n là số nguyên nhập từ bàn phím?
A= 1+ 1/2+ 1/3+.....+1/n
3. Viết chương trình tính tích của n số tự nhiên dầu tiên, đọc là n giai thừa.
N!= 1.2.3....n
4. Viết chương trình sau:
p= căn x + căn x nằm trong căn x I + căn x nằm trong căn của căn x II ( nhập từ bàn phím mk ko cóa căn nên v nếu các cậu hiểu thì giải giúp mk vs)
Trong đó, n được nhập từ bàn phím
5. Viết chương trình tìm tổng 50 số tự nhiên đầu tiên
HELP ME!! đề Thi HKI của mk á mn giúp mk vs. Thanhs.....
viết chương trình scratch điều khiển nhân vật thầy giáo thực hiện chương trình sau yêu cầu học sinh"hãy nhập một số nguyên"(kết quả được lưu vào biến answer) gán giá trị answer cho biến a thông báo lên màn hình"a là số chẵn" hoặc "a là số lẻ có một chữ số"
1, khi soạn thảo văn bản trên máy tính yêu cầu cuơng trình tìm kiếm một cụm từ trong văn bản và thay thế bằng một cụm từ khác, thực chất ta đã yêu cầu máy tính thực hiện những lệnh gì? có thể thay đổi những lện đó mà vẫn không thay đổi kết quả được ko
2, trong ví dụ về Rô-bốt, nếu thay đổi thứ tụ của lệnh 1 và lệnh 2 trong chương trình, rô-bốt có thực hiện được công việc nhặt rác không? hãy xác định vị trí mới của rô-bốt sau khi thực hiện trong chương trình với thay đổi trên. Em hãy bổ sung 2 lện để đưa ro-bốt trở lại vị trí ban đầu.
3, Hãy cho biết lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính.
4, tại sao ngừoi ta phải tạo rea ngôn ngữ lập trình tronhg khi có thể điều khiển matý tính bằng nhgôn ngữ máy?
5, chương trình dịc là gì?
viết chương trình thực hiện lệnh hãy quét nhà ở vị trí mới của rôbốt. hãy đưa ra lệnh để rôbốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình)