Trong môi trường thiếu khí nếu có một người bị ngất xỉu mặt tím tái và ngừng hô hấp đột ngột thì em cần xử lí như thế nào ?
Bạn B năm nay 14 tuổi, đang học lớp 8. Giả sử bạn B có nhịp hô hấp trung bình là 18 nhịp/phút, mỗi nhịp hít vào với một lượng khí là 450 ml. Tính đến thời điểm bạn B đúng 14 tuổi, hãy xác định:
1. Thể tích khí oxi mà bạn B đã lấy từ môi trường bằng con đường hô hấp.
2. Thể tích khí cacbônic mà bạn B đã thải ra môi trường bằng con đường hô hấp.
Biết thành phần không khí hít vào và thở ra như sau:
| O2 | CO2 | N2 | Hơi nước |
Khí hít vào | 20,96% | 0,03% | 79,01% | Ít |
Khí thở ra | 16,40% | 4,10% | 79,50% | Bão hòa |
Tần số tim lúc con người hoạt động mạnh và lúc bình thường thường có đặc điểm gì khác nhau? Tại sao có sự khác nhau đó
thành phần khí oxi trong không khí khi hít vào và thở ra có tỉ lệ bao nhiêu
1 người hô hấp bình thường là 18 nhịp 1 phút ,mỗi nhịp hít vào với 1 lượng khí là 540 ml .khi người ấy luyện tập hô hấp sâu 13 nhịp /1 phút , mỗi nhịp hít vào là 650 ml không khí .tính lưu lượng khí lưu thông, khí vô ích ở khoảng chết , khí hữu ích ở phế nang của người hô hấp thường và hô hấp sâu ( biết lượng khí vô ích ở khoảng chết mỗi nhịp hô hấp là 150 ml)
vì sao các vận động viên thể thao luyện tập lâu năm thường có chỉ số nhịp tim/phút nhỏ hơn người bình thường. Chỉ số này là bao nhiêu trong trạng thái nghỉ ngơi và lúc hoạt động gắng sức? Ý nghĩa của từng chỉ số?
giúp mình vs mai thi rồi
làm thế nào để trong tương lai con người vẫn được đảm bào khí oxi để hô hấp
Một người bình thường, hô hấp thường 16 nhịp/phút, người này hô hấp là 12 nhịp/phút, biết rằng mỗi nhịp của hô hấp thường cần 500 ml không khí/phút ; người hô hấp sâu cần 800 ml/phút
a) Hãy tính lưu lượng khí lưu thông, khí vô ích tới phế nang, cho biết khí vô ích ở khoảng chết của mỗi nhịp hô hấp thường và hô hấp sâu là 150 ml.
b) Phân biệt hô hấp thường và hô hấp sâu.
Hô hấp sâu có ý nghĩa:
1. giảm nồng độ CO2 trong khí cặn.
2. thể tích khí cặn giảm.
3. thể tích khí trao đổi tăng.
4. đổi mới khí trong phổi.
Đáp án đúng là:
A. 1,3,4.
B. 1,2 ,4.
C. 1,2,3.
D. 2,3,4.