Nghệ thuật
+lựa chọn hình thức tự bậc bạch như những dingf nhật lí của người mẹ nói với con
+sử dụng ngôn ngữ biểu cảm
+lựa chọn hình thức tự bậc bạch như những dingf nhật lí của người mẹ nói với con
+sử dụng ngôn ngữ biểu cảm
Cổng trường mở ra:
* Nghệ thuật
- L ự a ch ọ n hình th ứ c t ự b ạ ch như nh ữ ng dòng nh ậ t kí c ủ a ngư ờ i m ẹ đ ố i v ớ i con - S ử d ụ ng ngôn ng ữ bi ể u c ảNghệ thuật
+Lựa chọn hình thức tự bậc bạch như những dòng nhật kí của người mẹ nói với con
+Sử dụng ngôn ngữ biểu cảm
Nghệ thuật:
Bằng ngôn ngữ độc thoại “Cổng trường mở ra” đã góp phần bộc lộ chất trữ tình trong việc biểu đạt tâm trạng của nhân vật, khiến người đọc như đang sống với tâm sự của người mẹ.
Văn bản trên đã thực hiện một phương thức miêu tả vừa cụ thể, vừa sinh động, về diễn biến tâm trạng của người mẹ với nhiều hình thức khác nhau:
- Phương thức miêu tả trực tiếp.
- Miêu tả qua thủ pháp so sánh giữa tâm trạng của người mẹ và con.
- Miêu tả hồi ức làm bừng sống lại một thời tuổi học sinh thơ ngây, của người mẹ.
“Cổng trường mở ra” là văn bản kết hợp hài hòa giữa phương thứ tự sự (ghi lại sự việc) với phương thức trừ tình (bộc lộ cảm xúc) làm nổi bật vẻ đẹp trong sáng, đôn hậu trong tâm hồn người mẹ.
nghệ thuật
+lựa chọn hình thức tự bậc bạch như những dingf nhật lí của người mẹ nói với con
+sử dụng ngôn ngữ biểu cảm
Trong bài cổng trường mở ra tác giả đã thể hiện rõ những nghệ thuật như tự sự kết hợp với miêu tả để làm rõ tâm trạng thao thức bồi hồi của người mẹ.
BA2i này mình học rồi chúc bạn học tốt nhé
-Lựa chọn hình thức tự bạch.
-sử dụng ngôn ngữ biểu cảm.
Nghệ thuật độc thoại nội tâm
Sử dụng các phép từ từ