Mục đích của văn bản Cách gọt củ hoa thủy tiên là gì?
A. Hướng dẫn cách gọt củ hoa thủy tiên B. Cách mua hoa thủy tiên
C. Cách ngâm hoa thủy tiên D. Cách chọn mua hoa thủy tiên
Mục đích của văn bản Cách gọt củ hoa thủy tiên là gì?
A. Hướng dẫn cách gọt củ hoa thủy tiên B. Cách mua hoa thủy tiên
C. Cách ngâm hoa thủy tiên D. Cách chọn mua hoa thủy tiên
Những dấu hiệu nào giúp em nhận biết văn bản Cách gọt củ hoa thủy tiên là văn bản thông tin giới thiệu quy tắc trong hoạt động?
A. Hướng dẫn cách gọt củ hoa thủy tiên
B. Nhan đề bài viết là tên quy trình “Cách gọt củ hoa thủy tiên”
C. Cả 2 đúng
D. Cả 2 sai
Những dấu hiệu nào giúp em nhận biết văn bản Cách gọt củ hoa thủy tiên là văn bản thông tin giới thiệu quy tắc trong hoạt động?
A. Hướng dẫn cách gọt củ hoa thủy tiên
B. Nhan đề bài viết là tên quy trình “Cách gọt củ hoa thủy tiên”
C. Cả 2 đúng
D. Cả 2 sai
Văn bản: Mỗi chúng ta đề giống một đóa hoa.... Hãy bụng nở đóa hoa của riêng mình cho dù gieo mầm ở bất cứ đâu Câu duy nhất cần hỏi:::: Nội dung của đoạn trích là gì
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Mỗi chúng ta đều giống một đoá hoa. Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ, có những bông hoa nở sớm và những bông nở muộn, có những đoá hoa rực rỡ sắc màu được bày bán ở những cửa hàng lớn, cũng có những đoá hoa đơn sắc kết thúc “đời hoa” bên vệ đường. Sứ mệnh của hoa là nở. Cho dù không có những ưu thế để như nhiều loài hoa khác cho dù được đặt ở bất cứ đâu, thì cũng hãy bừng nở rực rỡ, bung ra những nét đẹp mà chỉ riêng ta mới có thể mang đến cho đời.
[…]
Hãy bung nở đoá hoa của riêng mình dù có được gieo mầm ở bất cứ đâu.
(Kazuko Watanabe, Mình là nắng việc của mình là chói chang,
Vũ Thuỳ Linh dịch, NXB Thế giới, 2018)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 2. Xác định câu chủ đề của đoạn trích.
Câu 3. Xác định các số từ và nói rõ chức năng của số từ trong đoạn trích
Câu 4. Chỉ ra các phép liên kết và từ ngữ thực hiện phép liên kết được sử dụng trong đoạn trích
Câu 5. Trong đoạn trích, người viết so sánh ta giống hình ảnh nào?
Câu 6. Em hiểu như thế nào về ý nghĩa của câu: “Hãy bừng nở đóa hoa của riêng mình dù có được gieo mầm ở bất cứ đâu”.
Câu 7. Nhận xét về cách trình bày đoạn của tác giả trong đoạn trích trên.
Câu 8. Qua nội dung của đoạn văn trên, em rút ra bài học gì cho bản thân?
Câu 9. Em có đồng tình với suy nghĩ của tác giả: "Mỗi chúng ta đều giống một đóa hoa" không? Vì sao?
Nêu công dụng của dấu chấm dấu chấm phẩy trong câu văn : " Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non , hoa cỏ trông mới đẹp ; từ khi có người lấy tiếng chim kêu , tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh , tiếng chim , tiếng suối nghe mới hay "
viết đoạn văn 6-8 câu trong đó có sử dụng 1 câu đặc biệt, 1 câu rút gọn:
Đề 1: phát biểu cảm nghĩ về không khí đón tết ở việt nam
Đề 2: phát biểu cảm nghĩ về mùa xuân
Đề 3: phát biểu cảm nghĩ về hoa mai hoặc hoa đào
viết 1 đoạn văn ngắn nêu cảm nhận về 2 câu thơ cỏ non xanh tận chân trời - cành lê trắng điểm một vài bông hoa.
Viết đoạn văn từ 7 đến 11 câu biểu cảm về loài hoa em yêu có sử dụng câu đặc biệt, trạng ngữ
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về đoạn thơ sau
Mọc giữa dòng sông xanh
một bông hoa tím biếc
ơi! con chim chiền chiện
hót chi mà vang trời
từng giọt long lanh giơi