Một vật rắn có trục quay cố định có tổng mômen lực tác dụng lên vật bằng không. Vật sẽ
A. không chuyển động quay B. quay với vận tốc góc không đổi
C. đứng yên hoặc quay đều D. quay với vận tốc dài không đổi
Một vật rắn có trục quay cố định có tổng mômen lực tác dụng lên vật bằng không. Vật sẽ:
A. không chuyển động quay B. quay với vận tốc góc không đổi
C. đứng yên hoặc quay đều D. quay với vận tốc dài không đổi
- Mọi người giúp tớ giải 3 bài này với ạ :( bài tập ôn thi học kì :( Cảm ơn nhiều ạ :*
Bài 1 : một thanh dài AB đồng chất có khối lượng 1,5kg . thanh có thể quay quanh 1 trục A , còn đầu B được treo vào tường bằng sợi dây BC , thanh được giữ nằm ngang và dây làm với tuowngfmootj góc 30 độ , lấy g = 10m/s .
a) tính lực căng dây
b) bây giờ ta treo 1 vật có khối lượng m1 tại điểm D của thanh . tính m1, biết AD=0,3AB
Bài 2 : một vật có khối lượng 10 kg đang đứng yên tại điểm O thì chịu tác dụng của lực kéo \(vecto Fk\) theo phương ngang , chuyển động nhanh dần đều trên 1 mặt phẳng ngang với gia tốc 1m/s^2 và sau 4s thì vật đến điểm A . Cho biết độ lớn lực ma sát trượt giữa vật và mpngang là = 20N , g=10m/s^2
a) tính vận tốc của vật tại A và quãng đường vật đi từ O đến A
b) tính hệ ma sát giữa vật với mpngang và độ lớn của lực kéo
c) sau t trên lực kéo ngừng tác dụng vật CĐCDĐ và dừng lại tại B. Tính quãng đường vật đi được trong giai đoạn này và tính vận tốc trung bình của vật từ lúc bắt đầu chuyển động đến khi dừng lại.
Bài 3 : một khúc gỗ có khối lượng 0,5kg đặt trên sàn nhà . Người ta kéo khúc gỗ 1 lực F hướng chếch lên và hợp với phương nằm ngang 30 độ. khúc gỗ chuyển động đều trên sàn. Biết hệ số ma sát trượt = 0,2 , lấy g=9,8m/s^2 . Tính độ lớn của lực kéo F ?
Phát biểu nào đúng trong các phát biểu sau đây về lực tác dụng lên một vật quay quanh một trục cố định.
A. Để có tác dụng càng mạnh chỉ cần lực càng lớn
B. Để có tác dụng càng mạnh chỉ cần điểm đặt của lực ở xa trục quay
C. Để có tác dụng càng mạnh, lực phải càng lớn và khoảng cách từ trục quay đến phương của lực càng lớn
D. Tác dụng của lực càng bé khi phương của lực đi qua trục quay
Đại lượng nào đặc trưng cho tác dụng quay của một vật rắn?
A. cánh tay đòn của lực.
B. phương chiều của lực tác dụng lên vật.
C. độ lớn của lực tác dụng lên vật.
D. mômen lực
Thanh AB đồng chất tiết diện đều dài 100 cm, có trọng lượng P = 10 N. Có thể quay quanh một trục nằm ngang đi qua O với OA = 30 cm. Hai đầu A, B treo hai vật nặng khối lượng lần lượt là mA = 300g; mB =700g. Thanh cân bằng nằm ngang. Xác định độ lớn của phản lực tại trục quay O
Trường hợp nào sau đây, lực có tác dụng làm cho vật rắn quay quanh trục?
A. Lực có giá nằm trong mặt phẳng vuông góc trục quay và cắt trục quay
B. Lực có giá song song với trục quay
C. Lực có giá cắt trục quay
D. Lực có giá nằm trong mặt phặt phẳng vuông góc với trục quay và không đi qua trục quay
1.Một vật đang nằm yên trên mặt bàn nằm ngang thì bị kéo bằng một lực F vecto có phương nằm ngang và có độ lớn không đổi là 208N,vật chuyển động với gia tốc 0,2m/s2. Khi vật đạt được vận tốc 5m/s thì ta ngừng kéo. Sau khi ngừng kéo vật đi thêm được 2,5m thì dừng lại. Tìm khối lượng của vật
2. Một lò xo nhẹ có l0=30cm,k=100N/m,một đầu cố định. Khi treo vào đầu còn lại của lò xo vật khối lượng m thì tại vị trí cân bằng của vật lò xo l=35cm. Tính khối lượng m và c.dài của lò xo tại vị trí cân bằng khi trek thêm vật kluong denta m=100g vào chung với vật m có sẵn.
Mong giúp đỡ ạ=((
1. Người ta đẩy 1 chiếc hộp để truyền cho nó vận tốc đầu 2m/s theo phương ngang .Sau đó chiếc hộp trượt chậm đều rồi dừng lại . Lấy g=10 , hệ số ma sát trượt giữa hộp và sàn là 0,3 . Tính quảng đường và thời gian hộp đi được sau khi ngừng đẩy
2. Một chiếc xe có m=1 tấn chuyển động trên mặt sàn nằm ngang .Hệ số ma sát là 0,1 ;g=10. Sau khi chuyển động được 20s thì xe đạt vận tvậ 36km/h
a ) Tính lực kéo của động cơ
b) Sau khi tắt máy chuyển động chậm dần đều Tìm s ô tô đi được kể từ lúc khởi hành đến khi dừng lại
3. Một xe đang chạy với tốc độ là 12m/s thì tắt may, xe chạy thêm 120m thì dừng lại ( chuyển đoc chậm dần đều ).Lấy g là 10 .Tính gia tốc của xe và hệ số ma sát giữa bánh xe và mặt đường.