Cách hiểu thứ 1: Phần tử
Cách hiểu thứ 2: Phương trình
:v
Cách hiểu thứ 1: Phần tử
Cách hiểu thứ 2: Phương trình
:v
Bài toán: Có bao nhiêu người trong bữa tiệc?
Trong một bữa tiệc, ai cũng bắt tay với tất cả mọi người 1 lần. Có tất cả 66 cái bắt tay trong bữa tiệc. Hỏi có bao nhiêu người tham gia bữa tiệc?
*Lưu ý: Bạn không thể bắt tay chính mình.
Tân và Hùng gặp nhau trong hội nghị học sinh giỏi toán . Tân hỏi số nhà Hùng , Hùng trả lời :
- Nhà mình ở chính giữa đoạn phố , đoạn phố ấy có tổng các số nhà bằng 161
Nghĩ một chút Tân nói
- Bạn ở số nhà 23 chứ gì !
Hỏi Tân đã tìm ra như thế nào ?
Làm giúp mình nhé
1,Hằng và Nga mỗi bạn mua một số hộp bút. Trong mỗi hợp đều có từ 4 bút trở lên và số bút của các hộp đều bằng nhau. Hằng mua 18 bút, Nga mua 24 bút.Hỏi mỗi hộp có bao nhiêu chếc bút?
2,Số học sinh của một trường khi xếp hàng 3,4,5 đều thừa một người. Biết số học sinh từ 300 đến 360 học sinh.Hỏi số học sinh của trường đó là bao nhiêu?
3,Một lớp học có 18 nam và 24 nữ.
a) Có bao nhiêu cách chia tổ sao cho số nam và số nữ số nữ được chia đều cho mỗi tổ(trừ cách chia lớp thành một tổ).
b)Cách chia nào để mỗi tổ có sô học sinh ít nhất.
4, Một lớp học có 40 học sinh trong đó có 21 em thích học toán và 17 em thích học văn còn 5 em không thích cả toán và văn. Hỏi:
a) Có bao nhiêu em thích cả văn và toán.
b) Có bao nhiêu em thích toán ma không thích văn.
c) Có bao nhiêu em thích văn mà không thích toán.
5,Một xe đạp có đĩa 42 răng, xích( sợi sên) có 90 mắt.Tại thời điểm người ta bắt đầu đạp xe thì mắt xích chủ( có khóa) vừa khớp với răng số 1 của đĩa. Hỏi phải đạp ít nhất bao nhiêu vòng thì mắt xích chủ và răng đĩa số 1 lại khớp với nhau.
CÁC BẠN AI LÀM CÂU NÀO CŨNG ĐƯỢC MIỄN SAO TRẢ LỜI CHO MÌNH ĐƯỢC ÒI. CÀNG SỚM CÁC TỐT NHA, CHO MÌNH GỬI LỜI CẢM ƠN RẤT NHIỀU TRƯỚC NHÉK!
Mình là Nguyễn Mai Phương .Mình là h/s lớp 6a6 thcs Kỳ Bá tp Thái Bình.....Mình học giỏi toán.. hihi mình đang dẫn đầu đội tuyển toán 6 của trường nha nhưng mong các bạn vẫn giúp đỡ mình trong môn toán.những môn mình học được là:toán ,anh ,lý ,hóa.sinh..
Trong đợt kiểm tra khối năm cuối học kì I, có 54 học sinh dưới điểm năm, chiếm 27 phần trăm học sinh khối 5. Hỏi số học sinh có điểm toán từ 5 trở lên là bao nhiêu?
Các bạn ơi mai mình kiểm tra 15 phút toán lớp rồi. Mình lo quá. Bạn nào đã học trường Amsterdam cho mình hỏi ôn tập thế nào. Đề có nâng cao không. Bạn nào biết thì cho mình xin đề kiểm tra 15 phút những năm gần đây nhất của trường Ams nhé
a) Nhà toán học Đức Gôn-bach viết thư cho nhà toán học Thụy sĩ Ơ-le năm 1742 nói rằng: "Mọi số tự nhiên lớn hơn 5 đều được viết dưới dạng tổng của ba số nguyên tố. Hãy viết các số: 6, 7, 8 dưới dạng tổng của ba số nguyên tố.
b) Trong thư trả lời Gon-bach, Ơ-le nói trằng: Mọi số chắn lớn hơn 2 đều viết dưới dạng tổng của hai sô nguyên tố. Cho đến nay, bài toán của Gôn-bach và Ơ-le vẫn chưa có lời giải.
Hãy viết các số 30 và 32 dưới dạng tổng của 2 số nguyên tố.
a) Nhà toán học Đức Gôn-bach viết thư cho nhà toán học Thụy sĩ Ơ-le năm 1742 nói rằng: "Mọi số tự nhiên lớn hơn 5 đều được viết dưới dạng tổng của ba số nguyên tố. Hãy viết các số: 6, 7, 8 dưới dạng tổng của ba số nguyên tố.
b) Trong thư trả lời Gon-bach, Ơ-le nói trằng: Mọi số chắn lớn hơn 2 đều viết dưới dạng tổng của hai sô nguyên tố. Cho đến nay, bài toán của Gôn-bach và Ơ-le vẫn chưa có lời giải.
Hãy viết các số 30 và 32 dưới dạng tổng của 2 số nguyên tố.
Sau khi tiến hành điều tra một lớp có 25 học sinh về số môn học yêu thích, người ta thu được kết quả như sau: Số học sinh thích môn văn là 24, thích môn toán là 18. Số học sinh gét cả hai môn này là 4. Hãy tính số học sinh:
a) Thích cả hai môn.
b) Chỉ thích môn văn.
c) Thích một trong hai môn văn hoặc toán.