Tham khảo dàn ý:
I. Mở bài: giới thiệu “ thầy cô giáo những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai
Ví dụ:
Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, công ơn của cha mẹ luôn là công ơn to lớn đối với chúng ta. Bên cạnh công ơn của cha mẹ chúng ta còn có công ơn lớn lao của thầy cô. Chính vì thế mà thầy cô giáo là những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai.
II. Thân bài: cảm nghĩ về thầy cô giáo những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai
1. Cảm nghĩ về nhiệm vụ của những thầy cô- những người lái đò:
2. Hình ảnh người thầy- những người lái đò trong nhà trường
Thầy cô ăn mặc rất chuẩn mực, phù hợp với môi trường giáo dục Thầy cô cư xử đúng mực, thân thiện và đôi khi lại nghiêm khắc Thầy cô luôn lo lắng và quan tâm học sinh Thầy cô luôn truyền dạy hết sức mình cho học sinh3. Tình cảm đối với thầy cô- người lái đò:
Thầy cô như cha mẹ thứ hai của em Thầy cô luôn yêu thương và giúp đỡ bọn em Chúng em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy côIII. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về thầy cô giáo những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai
Ví dụ:
Đúng như thế, thầy cô là những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai. Em sẽ luôn ghi nhớ công ơn nuôi dạy của thầy cô.
Chúc bạn học tốt!
mở bài: nêu cảm xúc sâu đậm của em với thầy, cô giáo
thân bài:
-cảm nghĩ về những tri thức mà thầy, cô mở ra cho học sinh:
+thầy cô là người mang cho học sinh tri thức (những kiến thức trong vấn đề học tập, cách cư xử,...)
-cảm nghĩ về hình ảnh người thầy, người cô:
+hình ảnh thầy cô trong việc truyền tải kiến thức
-cảm nghĩ về sự quan tâm và những tình cảm của thầy cô với lớp học của mình
-nêu cảm nghĩ về những đóng góp của thầy cô cho tương lai đất nước
-suy nghĩ về hình ảnh người thầy, người cô hiện nay (mở rộng vấn đề)
kết bài: khẳng định hình ảnh thầy cô sống mãi trong lòng học sinh
Mở bài: Cảm nghĩ chung về hình ảnh thầy cô giáo trong suy nghĩ và tình cảm của học trò.
Thân bài:
- Cảm nghĩ về những tri thức mà thầy cô mở ra cho học sinh :
+ Thầy cô là người mang cho học sinh tri thức (những kiến thức trong vấn đề học tập, cách đối nhân xử thế, cách cư xử…)
+ Ý nghĩa của những tri thức đó trong giáo dục và bồi dưỡng tình cảm, hình thành nhân cách cho học sinh.
- Cảm nghĩ về hình ảnh người thầy, người cô:
+ Hình ảnh thầy cô trong việc truyền tải tri thức ( liên tưởng đến hình ảnh thầy cô soạn giáo án, thầy cô giảng dạy…).
+ Cảm nghĩ về sự quan tâm và những tình cảm của thầy cô với lớp học.
+ Nêu suy nghĩ bản thân về cuộc sống thanh bạch của người thầy và "nghề giáo".
- Nêu cảm nghĩ về những đóng góp của thầy cô cho tương lai đất nước
- Suy nghĩ về hình ảnh người thầy, người cô hiện nay ( mở rộng vấn đề).
Kết bài: Khẳng định hình ảnh thầy cô sống mãi trong lòng học sinh.