C . Luyện tập :
a) Qua những bài ca dao trên , e có nhận xét gì về đời sống tâm hồn , tình cảm của người dân lao động xưa?
b) Hãy nêu nhận xét của e về thể thơ của các bài ca dao đó
Đọc văn bản: HOA HỌC TRÒ
Câu hỏi:
- Bài văn thể hiện tình cảm gì? Việc miêu tả đóng vai trò gì trong bài văn biểu cảm này? Vì sao tác giả lại gọi hoa phượng là '' hoa - học - trò''
-Bài văn trên biểu cảm trực tiếp hay gián tiếp?
Đọc văn bản: HOA HỌC TRÒ
Câu hỏi:
- Bài văn thể hiện tình cảm gì? Việc miêu tả đóng vai trò gì trong bài văn biểu cảm này? Vì sao tác giả lại gọi hoa phượng là '' hoa - học - trò''
-Bài văn trên biểu cảm trực tiếp hay gián tiếp?
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em sau khi học xong văn bản:
a) Qua Đèo Ngang
b) Bạn đến chơi nhà
c) Cuộc chia tay của những con búp bê
miêu tả , biểu cảm , tự sự có dùng trong văn nghị luận đc ko?
giúp mik nhanh nha tại mik sắp đi học rồi
Viết một đoạn văn từ 10-15 dòng phát biểu cảm nghĩ của người mẹ về tình con trong 2 khổ thơ sau.
Mẹ gom lại từng trái chín trong vườn
Rồi rong ruổi trên nẻo đường lặng lẽ
Ôi những trái na, hồng, ổi, thị, . . .
Có ngọt ngào năm tháng mẹ chắt chiu.
Con nghe mùa thu vọng về những yêu thương
Giọt nước mồ hôi rơi trong chiều của mẹ
Nắng mong manh đậu bên thật khẽ
Đôi vai gầy nghiêng nghiêng!
a)Tìm các cụm dt trong câu sau:
Văn chương gây cho ta những t/c ta ko có,luyện cho ta những t/c ta sẵn có.
b)Phân tích cấu tạo của những cụm dt và cấu tạo của phụ ngữ trong câu vừa tìm đc.
Nêu suy nghĩ của em về văn bản "Cổng Trường Mở Ra"
*Lưu ý: Không nhất thiết phải viết dài; Không lấy những ý có trong sách (VD: ng mẹ làm gì trước ngày khai trường...). Nói chung là lấy những câu bên ngoài, không copy mạng.
a)Cấu tạo của hai câu sau có gì khác nhau?
(1) Học ăn, học nói, học gói, học mở.
(2) Chúng ta cần phải học ăn, học nói, học gói, học mở.
b) Tìm các từ có thể làm chủ ngữ trong câu (1) ở mục a). Vì sao chủ ngữ trong câu đó được lược bỏ?
Giúp mik đi mai mik phải nộp rồi cảm ơn trước nha