a) 495⋅52≈500⋅50=25000.495⋅52≈500⋅50=25000.
Tích phải tìm xấp xỉ 2500025000.
b) 82,36⋅5,1≈80⋅5=40082,36⋅5,1≈80⋅5=400;
Tích phải tìm xấp xỉ 400400.
c) 6730:48≈7000:50=1406730:48≈7000:50=140;
Thương phải tìm xấp xỉ 140140.
a) 495⋅52≈500⋅50=25000.495⋅52≈500⋅50=25000.
Tích phải tìm xấp xỉ 2500025000.
b) 82,36⋅5,1≈80⋅5=40082,36⋅5,1≈80⋅5=400;
Tích phải tìm xấp xỉ 400400.
c) 6730:48≈7000:50=1406730:48≈7000:50=140;
Thương phải tìm xấp xỉ 140140.
Câu 6: kết quả phép tính $5^{4}$. $5^{2}$
Kết quả của phép tính : 3xy mũ 2 + 5xy mũ 2
phép tính 0,3+\(\dfrac{4}{5}+\dfrac{-3}{10}\) có kết quả là
A/ PHẦN TRẮC NGHIỆM :
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước kết quả đúng nhất:
Câu 1: Tìm nN, biết 3n = 81, kết quả là:
A. n = 27 | B. n = 24 | C. n = 2 | D. n = 4 |
Câu 2: Kết quả phép tính là:
A. | B. | C. | D. |
Câu 3: Làm tròn số 12,635 đến hàng đơn vị ta được số xấp xỉ là:
A. | B. | C. | D. |
Câu 4: Tìm a, b, c biết và a + b + c = 36.Ta có kết quả:
A. a = 9; b = 21; c = 6 | B. a = 6; b = 21; c = 9 |
C. a = 6; b = 9; c = 21 | D. a = 21; b = 9; c = 6 |
Câu 5: Cách viết khác của 0,(34) là :
A. 0,3434… | B. 0,34 | C. | D. 0.3
|
Cho hai số x y, thỏa \(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{9}\) và x+y=30.kết quả phép tính P=x+y-5xy là
Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ được các số gần đúng. Để có thể được kết quả có nhiề khả năng sát số đúng nhất, ta thường phải đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm được.
Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em sau khi đo năm lần chiều dài ấy
Bài 75. Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ, được các số gần đúng. Để có thể thu được kết quả có nhiều khả năng sát số đúng nhất, ta thường phải đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm được.
Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em sau khi đo năm lần chiều dài ấy.
Bài 75. Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ, được các số gần đúng. Để có thể thu được kết quả có nhiều khả năng sát số đúng nhất, ta thường phải đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm được.
Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em sau khi đo năm lần chiều dài ấy.
Câu 1 : Làm tròn số 1,158 đến chữ số thập phân thứ nhất Câu 2 : Tìm tất cả các giá trị của x thỏa mãn |X| = 1/2 Câu 3 : Tìm 2 số x ; y biết: x/3 = y/5 và x+y= - 16 Câu 4 : Số nào dưới đây là số hữu tỉ dương Số 5 : Kết quả của phép tính 2/3 + 7/3 Câu 6 : Tìm x Biết x : (-3)⁴ = (-3)² vậy x = ?