Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu,môi trường biển không còn trong lành. Cá thu mẹ đã dạy cho đàn con của minhfveef kĩ năng sinh tồn trên biển Đông. Em hãy tưởng tượng và kể lại nội dung cuộc trò chuyện và rút ra ý nghĩa giáo dục từ câu chuyện.( Viết thành bài văn nha )
Câu 1:
Trong thiên nhiên, có những sự biến đổi thật kì diệu: mùa đông, lá bàng chuyển sang màu đỏ rồi rụng hết; sang xuân, chi chít những mầm non nhú lên, tràn trề nhựa sống.
Em hãy tưởng tượng và viết thành một câu chuyện có các nhân vật: Cây Bàng, Đất Mẹ, Lão già Mùa Đông, Nàng tiên Mùa Xuân để gợi tả điều kì diệu ấy của thiên nhiên.( Viết thành bài văn nha )
Câu 2:
Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu,môi trường biển không còn trong lành. Cá thu mẹ đã dạy cho đàn con của minhfveef kĩ năng sinh tồn trên biển Đông. Em hãy tưởng tượng và kể lại nội dung cuộc trò chuyện và rút ra ý nghĩa giáo dục từ câu chuyện.( Viết thành bài văn nha )
Một đêm trăng sáng, sau khi học bài xong, tình cờ em nghe thấy được cuộc trò chuyện giữa trăng, mây và gió. Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện ấy bằng lời văn của mình
Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe những yêu cầu và câu hỏi như sau :
- Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
- Cậu kể cho mình nghe , Lan là người như thế nào
- Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
- Thơm ơi , lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm
a) Gặp trường hợp như thế , theo em , người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b) Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó . Ví dụ , nếu muốn cho bạn biết Lan là một người tốt , người được hỏi phải kể những việc như thế nào về Lan ? Vì sao ? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vềAn mà không liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa được không ? Vì sao ?
Tưởng tượng em là người qua đường, thấy 5 ông thầy bói (trong truyện "Thầy bói xem voi") xô xát. Em đã can ngăn và được các thầy kể cho nghe chuyện xảy ra. Em cũng đã giảng giải để các thầy hiểu ra sai lầm về nhận thức của mỗi người. Hãy kể lại câu chuyện đó.
Giúp mình nhanh nha !
Một cây cổ thự trong sân trường Trương Vương trò chuyện với 1 cây non. Hãy tưởng tượng em nghe thấy cuộc trò chuyện đó và kể lại bằng lời văn của mình.
Một buổi sáng em tới trường, em nhìn thấy một cây non mới trồng bị bẻ ngọn. Cây non đã kể lại câu chuyện của nó với em, mong em cùng chia sẽ nỗi buồn. Em hãy tưởng tượng và viết lại câu chuyện trên ( bằng thơ nha )
- cậu kể cho mình nghe đi , lan là người như thế nào
- thơm ơi , lại đây tớ kể cho cậu nghe câu chuyện này hay lắm .
1 , gặp những trường hợp như thế này , theo em , người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì
2 , trong 2 trường hợp trên , câu chuyện phải có 1 ý nghĩa nhất định . ví dụ nếu muốn cho bạn biết lan là 1 người bạn tốt , người được hỏi phải kể những việc như thế nào về lan ? vì sao ?
ai nhanh mình cho like ! nhanh ! nhanh !nhanh ! mình đạng gấp !