Bài 6/ Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau:
3 10 7 8 10 9 5
4 8 7 8 10 9 6
8 8 6 6 8 8 8
a) Dấu hiệu ở đây là gì? b) Số các giá trị là bao nhiêu? c) Có bao nhiêu giá trị khác nhau . d) Giá trị lớn nhất ở đây là bao nhiêu? Tìm tần số của giá trị đó ? e) Giá trị nhỏ nhất ở đây là bao nhiêu ? Tìm tần số của giá trị đó ? f) Cho biết mốt của dấu hiệu?
Bài 6/ Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau:
|
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Số các giá trị là bao nhiêu?
c) Có bao nhiêu giá trị khác nhau .
d) Giá trị lớn nhất ở đây là bao nhiêu? Tìm tần số của giá trị đó ?
e) Giá trị nhỏ nhất ở đây là bao nhiêu ? Tìm tần số của giá trị đó ?
f) Cho biết mốt của dấu hiệu?
Bài 1: Điểm kiểm tra toán(1 tiết) của học sinh lớp 7A được lớp trưởng ghi lại ở bảng sau:
Điểm số(x):3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số(n):1 2 6 13 8 10 2 3 N=45
a)Dấu hiệu ở đây là gì?Có bao nhiêu học sinh làm bìa kiểm tra?
b)Tính điểm trung bình làm được cuả học sinh lớp 7A
c)Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và rút ra nhận xét (Vẽ giúp em ạ!!!)
d)Tìm mốt của dấu hiệu
e)Tính tần suất ( công thức f=n/N)
Bài 2:Theo dõi thời gian làm 1 bài toán(tính bằng phút)của 40 HS,giáo viên lập được bảng sau:
Giá trị(x):4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số(n):5 3 4 2 8 6 5 6 1 N=40
a)Dấu hiệu mà cô giáo chủ nhiệm quan tâm là gì?Có bao nhiêu bạn?
b)TÍnh thời gian trung bình giải một bài toán của học sinh
c)Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và rút ra nhận xét(Vẽ giúp em ạ!!!)
d)Tìm mốt của dấu hiệu
e)Tính tần suất(công thức f=n/N)
Cần gấp ạ!!!!
Bài 1: Điểm bài kiểm tra môn Tiếng Anh học kỳ I của học sinh lớp 7 được ghi
trong bảng sau :
7 4 7 6 6 4 6 8
8 7 8 6 4 8 8 6
9 8 8 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a. Dấu hiệu ở đây là gì ? N= ?
b. Lập bảng “ tần số ” .
c. Tính số trung bình cộng
d. Tìm mốt của dấu hiệu.
e. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
f. Rút ra ít nhất 5 nhận xét về sự phân bố điểm kiểm tra.
Bài 7/ Một xạ thủ bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng sau:
|
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số và rút ra nhận xét.
c) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng.
d) Tính số trung bình cộng
Số kg gạo trong mỗi bao tại cửa hàng được ghi lại như sau: 50 90 50 60 50 50 80 50 60 60 60 50 60 80 60 50 80 60 80 60 a/ Dấu hiệu ở đây là gì? b/Số giá trị là bao nhiêu? c/Số giá trị khác nhau? Chỉ rõ? d/ Lập bảng tần số và nhận xét? e/ Tính số trung bình cộng của dấu hiệu? f/Mốt của dấu hiệu? g/ Vẽ biểu đồ?
Hãy vẽ sơ đồ tư duy tổng kêt chương 2: hàm số và đồ thị
lớp7