II. TỰ LUẬN
Bài 1:
Kết quả bắn súng của một vận động viên được ghi lại trong bảng sau:
8
|
8
|
9
|
6
|
5
|
7
|
9
|
7
|
9
|
5
|
8
|
7
|
7
|
9
|
8
|
8
|
8
|
8
|
6
|
10
|
10
|
9
|
8
|
7
|
8
|
10
|
9
|
8
|
6
|
8
|
7
|
5
|
10
|
8
|
7
|
8
|
10
|
9
|
7
|
8
|
6
|
8
|
7
|
8
|
10
|
9
|
6
|
8
|
8
|
5
|
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “Tần số”.
c) Rút ra một số nhận xét.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và nêu nhận xét
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
105889789147
5781098107148
989999105514
Bài 3: Cân nặng của 20 bạn (tính theo kg) trong một lớp học được ghi như sau:
32 36 30 32 36 28 30 31 28 32
32 30 32 31 45 28 31 31 32 31
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số và nhận xét.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 4. Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau:
7
|
5
|
4
|
6
|
6
|
4
|
6
|
5
|
8
|
8
|
2
|
6
|
4
|
8
|
5
|
6
|
9
|
8
|
4
|
7
|
9
|
5
|
5
|
5
|
7
|
2
|
7
|
5
|
5
|
8
|
6
|
10
|
Hãy cho biết:
a) Dấu hiệu mà người ta cần quan tâm là gì?
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy?
c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu.
Qua bảng “tần số”, em hãy rút ra nhận xét
Bài 5. Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau:
310781095
48781096
8866888
76105878
84105479
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Số các giá trị là bao nhiêu?
c) Có bao nhiêu giá trị khác nhau .
d) Giá trị lớn nhất ở đây là bao nhiêu? Tần số của nó là mấy?
e) Giá trị nhỏ nhất ở đây là mấy? Tần số của nó?
Bài 6: kiểm tra một tiết môn Toán của học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng sau
8
|
7
|
10
|
6
|
6
|
7
|
5
|
7
|
6
|
7
|
8
|
9
|
6
|
10
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
9
|
6
|
9
|
9
|
9
|
7
|
5
|
8
|
5
|
7
|
8
|
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị? Số các giá trị khác nhau?
b) Lập bảng “Tần số”
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
d) Nhận xét
GIÚP MÌNH VỚI CÁC BẠN ƠI