Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu:
Vẻ nghi ngại hiện ra sắc mặt, con bé hóm hỉnh hỏi mẹ một cách thiết tha:
- Sáng ngày người ta đấm u có đau lắm không?
Chị Dậu khẽ gạt nước mắt:
- Không đau con ạ!
- Thế làm sao u cứ khóc mãi mà không ăn khoai? Hay là u thương chúng con đói quá?
(1) Gạch chân những câu nghi vấn trong đoạn trích trên.
(2) Chỉ ra các từ nghi vấn trong những câu đó.
(3) Các câu nghi vấn trong đoạn trích trên được dùng với mục đích gì?
cảm động quá
rồi sẽ đến em học, chắc sẽ khóc mất(đùa thôi ko khóc được đâu)
TẠM BIỆT
Vẻ nghi ngại hiện ra sắc mặt, con bé hóm hỉnh hỏi mẹ một cách thiết tha:
- Sáng ngày người ta đấm u có đau lắm không?
Chị Dậu khẽ gạt nước mắt:
- Không đau con ạ!
- Thế làm sao u cứ khóc mãi mà không ăn khoai? Hay là u thương chúng con đói quá?
(1) Gạch chân những câu nghi vấn trong đoạn trích trên.
- Sáng ngày người ta đấm u có đau lắm không?
- Thế làm sao u cứ khóc mãi mà không ăn khoai?
- Hay là u thương chúng con đói quá?
(2) Chỉ ra các từ nghi vấn trong những câu đó. Không, làm sao, hay là
(3) Các câu nghi vấn trong đoạn trích trên được dùng với mục đích gì?
Dùng để hỏi
Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu:
Vẻ nghi ngại hiện ra sắc mặt, con bé hóm hỉnh hỏi mẹ một cách thiết tha:
- Sáng ngày người ta đấm u có đau lắm không?
Chị Dậu khẽ gạt nước mắt:
- Không đau con ạ!
- Thế làm sao u cứ khóc mãi mà không ăn khoai? Hay là u thương chúng con đói quá?
(1) Gạch chân những câu nghi vấn trong đoạn trích trên.
(2) Chỉ ra các từ nghi vấn trong những câu đó.
Từ nghi vẫn : không, thế nào
(3) Các câu nghi vấn trong đoạn trích trên được dùng với mục đích gì? Dùng để hỏi
Sáng nay u lên đình
tụi nó đấm u ko trượt phát nào !