Mưa
Mưa
Ù ù như xay lúa
Lộp bộp
Lộp bộp....
rơi rơi....
Đất trời mù trắng nước
a/xác định phương thức biểu đạt:
Miêu tả
b/ tìm từ tượng hình , tượng thanh:
ộp bộp,rơi rơi,ù ù(ko chắc vì mk chưa học)
c/ từ " lộp bộp " gợi tả nứớc mưa rơi ra sao
Là tiếng mưa rơi trên mái tôn hoặc tàu lá chuối
d/ trong đọan trích , cảnh trời mưa dc miêu tả như thế nào:
Miêu tả Tiếng mua lộp độp,ù ù
Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi ?
"Mưa
Mưa
Ù ù như xay lúa
Lộp bộp
Lộp bộp....
rơi rơi....
Đất trời mù trắng nước"
Làm:
a/ Xác định phương thức biểu đạt: Miêu tả
b/ Tìm từ tượng hình, tượng thanh: Ù ù, lộp độp, ...
c/ Từ " lộp bộp " gợi tả nước mưa rơi: Rơi ngoài hiên, mái nhà, cành lá ...
d/ Trong đọan trích, cảnh trời mưa dc miêu tả như: Mưa rơi ào ào, lộp độp, đất trời mù trắng nước ..v.v.v
P/s: Xl :( Lúc nãy mk định đăng 2 lần oy nhưng ấn nhầm :(( nên mất bài :((
Mưa
Mưa
Ù ù như xay lúa
Lộp bộp
Lộp bộp....
rơi rơi....
Đất trời mù trắng nước
a/xác định phương thức biểu đạt
=> Miêu tả
b/ tìm từ tượng hình , tượng thanh : ù ù ; lộp bộp ; rơi rơi ; .
c/ từ " lộp bộp " gợi tả nứớc mưa rơi nhanh , rơi trên tàu lá chuối ,trên mái tôn hay các vật khác
d/ trong đọan trích , cảnh trời mưa dc miêu tả như thế nào
....Bức tranh sống động, rộn ràng hơn khi tác giả miêu tả âm thanh:
Mưa
Mưa
Ù ù như xay lúa
Lộp bộp
Lộp bộp.
Phép nhân hoá ở đây- được sử dụng thành công là nhờ sự quan sát tinh nhạy cùng với sức tưởng tượng và khả năng liên tưởng mạnh mẽ của nhà thơ. Tài tình hơn là hình ảnh nhân hoá được “liệt kê” nối tiếp nhau nhưng không nhàm chán mà càng làm cho bức tranh Mưa hiện lên sống động như thật. Người đọc có thể thấy và cảm nhận được ngay...