Điều tra điểm kiểm tra học kì 1 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau
6 8 5 4 6 10 8 9 8 9 5 8 4 8 7 7 7 10 9 3 7 10 6 9 5 9 8 7 6 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng “tần số”.
b) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất ). Tìm mốt của dấu hiệu.
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?
Bài 1: Một bạn học sinh đã ghi lại một số việc tốt (đơn vị: lần ) mà mình đạt được trong mỗi ngày học, sau đây là số liệu của 10 ngày.
ngày thứ | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
số việc tốt | 2 | 1 | 3 | 3 | 4 | 5 | 2 | 3 | 3 | 1 |
a/dấu hiệu cần quan tâm là gì? số các giá trị là bao nhiêu ?
b/lập bản "tần số" và rút ra một số nhận xét
c/tính TBC và tìm mốt của dấu hiệu?
d/hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng
olympic toán tuổi thơ là 1 cuộc thi hằng năm dành cho học sinh THCS . tại olympic toán tuổi thơ năm 2018,trong phần thi cá nhân, điểm của các thí sinh đạt được khi làm câu 16 được ghi lại trong bảng sau:
điểm số(x) |
0 |
5 | 10 | 15 | 20 | 25 |
số thí sinh đạt được(n) | 29 | 17 | 6 | 10 | 6 | 5 |
a) tính số trung bình cộng(làm tròn đến số thập phân thứ 2)
b) số thí sinh đạt từ 15 điểm trở lên chiếm bao nhiêu %
(làm tròn đến số thập phân thứ nhất)
❤mn giải hộ em ạ,thenk kiu trc
Bài 1: Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 30 học sinh được ghi trong
bảng sau:
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
a. Tính số trung bình cộng.
b. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 2: Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, được ghi lại như sau:
9 10 4 8 7 7 8 7 9 5
4 6 9 5 9 8 7 8 10 6
10 7 8 10 6 6 9 5 10 8
a. Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị?
b. Tính giá trị trung bình cộng.
d. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 3: Số cân của 45 học sinh lớp 7A được cho trong bảng sau (tính tròn theo kg)
Số cân (x) 28 30 31 32 36 40 45
Tần số (n) 5 6 12 12 4 4 2 N = 45
a) Tính số trung bình cộng.
b) Tìm mốt của dấu hiệu.
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
Bài 4: Quan sát bảng "tần số" sau và cho biết có nên dùng số trung bình cộng làm
"đại diện" cho dấu hiệu không? Vì sao?
Giá trị (x) 1 2 4 70 100
Tần số (n) 4 3 2 1 2 N = 12
Câu 1: Tìm ba số x; y; z biết rằng: 2x + 3y + 4z = -54; x và y tỉ lệ nghịch với 5 và 3; y và z tỉ lệ thuận với 10 và 3.
Câu 2: Cho tam giác có ba cạnh tỉ lệ thuận với 3; 4; 5 và chu vi là 60cm. Tính độ dài các cạnh của tam giác đó.
Câu 3: Số học sinh khối 6; 7; 8; 9 tỉ lệ thuận với 11; 10; 9; 8. Tính số học sinh mỗi khối biết tổng số học sinh cả bốn khối là 720.
Câu 4: Số học sinh mỗi khối 6; 7; 8 tỉ lệ thuận với 15; 14; 12. Tính số học sinh mỗi khối biết số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 7 là 66 học sinh.
Một trường có 3 lớp 7,tổng số học sinh của lớp 7A và 7B là 85 học sinh.Nếu chuyển 10 học sinh từ lớp 7A sang lớp 7C thì số học sinh ở ba lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 7,8,9.Hỏi lúc đầu mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
tổng số học sinh khối 5 của trường tiểu học là 280 em.số học sinh bằng 75% số học sinh nam.hỏi khối 5 có bao nhiêu học sinh nam.