Bài 13: Cho f(x) = 9 - x mũ 5 + 4 x -2 x mũ 3 + x mũ 2 - 7 x mũ 4
g(x) = x mũ 5 - 9 +2 x mũ 2 + 7 x mũ 4 + 2 x mũ 3 - 3 x
a, Sắp xếp các đa thức trên theo luỹ thừ giảm dần của biến
b, tính tổng h(x) = f(x) + g(x)
c,Tìm nghiệm của đa thức h(x)
Thời gian giai 1 bài tập của cac hoc sinh lớp 7c được ghi lại như sau:
Giá trị (x) 3 4 5 6 7 8 9 10 12
Tân số (n) 5 3 6 7 1 x 5 8 2
Biết số trúng bình cộng là 7 . Tìm x
Bài1:Tìm x
a,(x-8)(\(x^3\) +8)=0 b,(4x-3)-(x+5)=3(10-x)
Bài2:Tìm n thuộc Z sao cho 2n-3:n+1
Các bạn giúp mk với!
Tìm điều kiện của tử và mâu để các số hữu tỉ sau thỏa mãn:
1, 2/ x-1 là số hữu tỉ âm
2,-3/ x-6 là số hữ tỉ dương
3, x+10/ x+ 7 là số hữu tỉ âm
4, x+5/ x+8 là số hữu tỉ dương
tìm hiểu đa thức sau
a,f(x)=3x-1 b,g(x)=x2-4
c,h(x)=(x-3)(x+2) d,k(x)=x3-9x
P(x) = 2x^3-x^4+2x-x^2+x^4 +20 +x Q(x) = 2x^2-4x^3-3x-4 +3x^3-3x^2 a) Tính T(x)= P (x)+Q (x) vã H(x) = P(x)- Q(x) b) chứng tỏ -2 là 1 nghiệm của t(x) nhưng không phải của H(x)
Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của các học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau:
7 4 4 6 6 4 6 8 7 8 7 3 6 4 8 5 6 10 9 8 4 7 9 5 5 5 3 7 2 7 6 7 8 6 10 3
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? b)Lập bảng tần số và nhận xét c)Tính số trung bình cộng ( làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất) và tìm M0 d) Tính tỉ lệ % các bài dưới trung bình ( nghĩa là dưới 5 điểm) e) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng ?
1,\(25\left(-\dfrac{1}{5}\right)^3+\dfrac{1}{5}-2\left(-\dfrac{1}{2}\right)^2-\dfrac{1}{2}\)2,\(\sqrt{x}=9\)
3,cho biết hai đại lượng x và y tỉ lệ nghịch với nhau và khi x =8 thì y =15
a,hãy biểu diễn y theo x
b,tính giá trị của y khi x=6,x=-10
c,tính giá trị của x khi y =2,y=-30
4,cho y tỉ lệ thuận với x và khi x=6 thì y =4
a,hãy biểu diễn y theo xb,tìm y khi x=9,tìm x khi y =-8
ÔN TẬP CHƯƠNG III ĐẠI SỐ
Bài 1: Một vận động viên tập ném bóng rổ, số lần ném bóng vào rổ trong mỗi
phút tập được ghi vào bảng sau:
12 6 9 8 5 10 9 14 9 10
14 15 5 7 9 15 13 13 12 6
8 9 5 7 15 13 9 14 8 7
a/ Dấu hiệu ở đây là gì ?
b/ Lập bảng tần số và nhận xét ?
c/ Tìm số trung bình số lần bóng vào rổ trong 1phuts .
d/ Tính mốt của dấu hiệu.
e/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Số học sinh giỏi của mỗi lớp trong khối 7 được ghi lại như sau:
Lớp 7A 7B 7C 7D 7E 7G 7H
Số học sinh giỏi 32 28 32 35 28 26 28
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Cho biết đơn vị điều tra.
b) Lập bảng tần số và nhận xét.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 3: Điểm kiểm tra về điểm thi môn toán HK1 của học sinh lớp 7A ta thu được
bảng số liệu sau đây10 9 8 10 6 4 3 5 7 2
9 6 5 4 3 7 5 8 9 6
8 7 3 7 6 5 4 2 5 10
6 5 5 8 3 4 8 6 8 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu bạn làm bài kiểm tra.
c) Lập bảng tần số.
d) Tìm giá trị trung bình điểm kiểm tra của mỗi học sinh.
e) Tìm mốt.
Bài 4: Điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của lớp 7A được giáo viên ghi lại như sau
10 9 8 10 6 4 3 5 7 2
10 3 9 10 7 8 8 8 10 9
8 4 9 8 6 9 7 2 9 8
7 5 10 10 9 9 8 0 8 9
6 7 8 9 5 4 9 7 9 9
a) Dấu hiệu cần quan tâm tìm hiểu qua bảng số liệu trên là gì ? Cho biết lớp có
bao nhiêu học sinh .
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét.
c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
d) Tìm Mốt của dấu hiệu.
e) Học sinh được điểm 9 có tần suất là bao nhiêu.
Bài 5: Số điểm kiểm tra 15’ Môn Toán ở một lớp 7 của trường THCS được ghi
lại trong bảng sau đây:Giá trị
(x)
2 3 a 6 7 8 10
Tần số
(n)
3 4 8 7 2 9 3 N = 36
Biết số trung bình cộng là 6. Tìm a.
Bài 6: Trung bình cộng của 5 số là 6, do bớt đi một số thứ năm nên trung bình
cộng của bốn số còn lại là 5. Tìm số thứ năm.
Bài 7: Trung bình cộng của sáu số là 4. Do thêm số thứ bảy nên trung bình cộng
của bảy số là 5. Tìm số thứ bảy.