a) \(x^9\cdot x^3\)
b) \(\left(x^4\right)^3\)
c) \(x^{15}:x^3\)
a) \(x^9\cdot x^3\)
b) \(\left(x^4\right)^3\)
c) \(x^{15}:x^3\)
1) Viết công thức:
- Nhân chia hai lũy thừa cùng cơ số.
- Lũy thừa của một lũy thừa.
- Lũy thừa của một tích.
- Lũy thừa của một thương.
2) Thế nào là một số hữu tỉ? Cho VD?
3) Tỉ lệ thức là gì? Phát biểu tính chất cơ bản của tỉ lệ thức. Viết công thức thể hiện tính chất dãy tỉ số bằng nhau.
4) Thế nào là số vô tỉ? Cho VD?
5) Định nghĩa căn bậc hai của số không âm.
6) Định nghĩa đại lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch và tính chất của chúng.
Bài 13: Cho f(x) = 9 - x mũ 5 + 4 x -2 x mũ 3 + x mũ 2 - 7 x mũ 4
g(x) = x mũ 5 - 9 +2 x mũ 2 + 7 x mũ 4 + 2 x mũ 3 - 3 x
a, Sắp xếp các đa thức trên theo luỹ thừ giảm dần của biến
b, tính tổng h(x) = f(x) + g(x)
c,Tìm nghiệm của đa thức h(x)
Bài 1: Thu gọn và tìm bậc của đa thức
1) A= 2x2 y4 + 4xyz - 2x2 -5 +3x2y4 - 4xyz + 3 - y9
2) B= 3x2y - 7xy - 4x2y + 8xy +1 - xy
Bài 2: Viết đa thức sau dưới dạng tổng các đơn thức rồi thu gọn
1) A= (a-2)x2 +3x(x-y) - 8x(x+y) ( a là hàm số)
3) E= (a-1) (x2 + 1) - x(y+1) (x+y2 - a+1) ( a là hằng số)
P(x) = 2x^3-x^4+2x-x^2+x^4 +20 +x Q(x) = 2x^2-4x^3-3x-4 +3x^3-3x^2 a) Tính T(x)= P (x)+Q (x) vã H(x) = P(x)- Q(x) b) chứng tỏ -2 là 1 nghiệm của t(x) nhưng không phải của H(x)
Cho bảng tần số.Tìm a,b(với a,b\(\in\)N,a,b)
x | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
a | 2 | a | 12 | 8 | b | 5 | 4 | 2 | N=40 |
Giúp mik với mik đang cần gấp!!!
Trong cuộc tìm hiểu về số tuổi nghề của 100 công nhân ở một công ty có bảng sau:
Số tuổi nghề (x) | Tần số (n) | |
4 5 ...... 8 |
25 30 ....... 15 |
\(\overline{X}=5,5\) |
N=100 |
Người thống kê sơ ý xóa mất hai con số của bảng. Tìm 2 con số đã bị xóa? ( CÁC BẠN NHỚ GIẢI CHI TIẾT NHÉ )
MONG CÁC BẠN GIÚP MÌNH!!!!!!!!
help me còn hạn 3 ngày nữa phải nộp
Điều tra về số con của các gia đình trong một thôn (xóm) được cho trong bảng sau:
2 3 1 5 1 2 2 1 1 2
0 2 0 2 1 2 3 2 1 1
1 3 4 1 2 3 2 2 2 1
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu?
c) Lập bảng tần số?
d) Trung bình mỗi hộ gia đình trong thôn có mấy con?
e) Tìm mốt của dấu hiệu?
f) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng mô tả kết quả điều tra trên.
g) Nêu 3 nhận xét về kết quả điều tra số con của các hộ gia đình trong khu chung cư
này. Rút ra kết luận về việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình của thôn.
ÔN TẬP CHƯƠNG III ĐẠI SỐ
Bài 1: Một vận động viên tập ném bóng rổ, số lần ném bóng vào rổ trong mỗi
phút tập được ghi vào bảng sau:
12 6 9 8 5 10 9 14 9 10
14 15 5 7 9 15 13 13 12 6
8 9 5 7 15 13 9 14 8 7
a/ Dấu hiệu ở đây là gì ?
b/ Lập bảng tần số và nhận xét ?
c/ Tìm số trung bình số lần bóng vào rổ trong 1phuts .
d/ Tính mốt của dấu hiệu.
e/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Số học sinh giỏi của mỗi lớp trong khối 7 được ghi lại như sau:
Lớp 7A 7B 7C 7D 7E 7G 7H
Số học sinh giỏi 32 28 32 35 28 26 28
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Cho biết đơn vị điều tra.
b) Lập bảng tần số và nhận xét.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 3: Điểm kiểm tra về điểm thi môn toán HK1 của học sinh lớp 7A ta thu được
bảng số liệu sau đây10 9 8 10 6 4 3 5 7 2
9 6 5 4 3 7 5 8 9 6
8 7 3 7 6 5 4 2 5 10
6 5 5 8 3 4 8 6 8 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu bạn làm bài kiểm tra.
c) Lập bảng tần số.
d) Tìm giá trị trung bình điểm kiểm tra của mỗi học sinh.
e) Tìm mốt.
Bài 4: Điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của lớp 7A được giáo viên ghi lại như sau
10 9 8 10 6 4 3 5 7 2
10 3 9 10 7 8 8 8 10 9
8 4 9 8 6 9 7 2 9 8
7 5 10 10 9 9 8 0 8 9
6 7 8 9 5 4 9 7 9 9
a) Dấu hiệu cần quan tâm tìm hiểu qua bảng số liệu trên là gì ? Cho biết lớp có
bao nhiêu học sinh .
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét.
c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
d) Tìm Mốt của dấu hiệu.
e) Học sinh được điểm 9 có tần suất là bao nhiêu.
Bài 5: Số điểm kiểm tra 15’ Môn Toán ở một lớp 7 của trường THCS được ghi
lại trong bảng sau đây:Giá trị
(x)
2 3 a 6 7 8 10
Tần số
(n)
3 4 8 7 2 9 3 N = 36
Biết số trung bình cộng là 6. Tìm a.
Bài 6: Trung bình cộng của 5 số là 6, do bớt đi một số thứ năm nên trung bình
cộng của bốn số còn lại là 5. Tìm số thứ năm.
Bài 7: Trung bình cộng của sáu số là 4. Do thêm số thứ bảy nên trung bình cộng
của bảy số là 5. Tìm số thứ bảy.