bạn chỉ cần học thuộc lí thuyết hình và vận dụng nhiều là ok
bạn phải nghĩ xem bây giờ bạn có cái này vậy cần đường thẳng ntn thì sẽ chứng minh được câu đó nhưng hãy làm thật nhiều bài tập là cách tốt nhat
bạn chỉ cần học thuộc lí thuyết hình và vận dụng nhiều là ok
bạn phải nghĩ xem bây giờ bạn có cái này vậy cần đường thẳng ntn thì sẽ chứng minh được câu đó nhưng hãy làm thật nhiều bài tập là cách tốt nhat
Các bạn chỉ mình : nên hình lăng trụ có đáy là n - giác ( n - giác là gì ạ , làm sao người ta có được công thức n-giác ) , thì có số mặt n+2 ( tại sao từ n- giác lại ra n+2 ) ạ mình chưa hiểu . Và chỉ mình chỗ khoanh màu cam . Tại sao có được những công thức về mặt , đỉnh , cạnh ạ , chỉ mình cách triển khai để ra nhưng công thức đó ạ
Các bạn chỉ MÌNH. Công thức tính điện tích xung quanh hình lăng trụn là 2p.h ( p là nửa chứ vì đáy. cao). Nhưng tại sao khi làm bài người ta lại lấy chu vi đáy nhân cao ạ. Và lấy một ví dụ chứng minh nó đúng
Các bạn cho mình hỏi lúc nào đường cao của hình chọp cũng vuông góc vơi s mặt phẳng đáy của hai đường chéo đa giác đều ạ
Các bn cho mình biết về các nhà toán học Py-ta-go, Ta-lét, Cô-si và một số người khác VD : ( tên thật, ngày sinh ngày mất, thành tựu ) hank you nhìu nha
Cho hình vuông ABCD. M là một điểm nằm trên BD (M khác B và D). Gọi E và F lần lượt là hình chiếu của M trên AB và AD.
a) ABMF là hình gì? Vì sao
b) Chứng minh DE=CF
c) Chứng minh DE, BF, CM đồng quy
MỌI NGƯỜI CHỈ CẦN TÓM TẮT CHO EM CÁCH LÀM CỦA CÂU C THÔI CŨNG ĐƯỢC Ạ. EM CẢM ƠN NHIỀU Ạ
a)cho tam giác MNP và tam giác SRK có góc = góc R =60 độ,M=70 độ,K=50 độ hỏi tam giác MNP có đồng dạng với tam giác SRK không?vì sao?
b)một hình lập phương cps diện tích toàn phần là 54cm^2.tính thể tích của hình lập phương đó
giúp mik với cảm ơn mn rất nhiều
Cho \(\Delta ABC\) vuông tại A (AB<AC). Gọi M, N, Q lần lượt là trung điểm của AB, BC, AC
a) C/m AN=MQ
b) Từ A kẻ Ax//BC cắt NQ tại K. C/m ANCK là hình thoi
c) Kẻ đường cao AI. C/m MINQ là hình thang cân
d) C/m \(MI\perp QI\)
e) Tìm điều kiện để AMNQ là hình vuông
f) Tính \(S_{AMCK}\) biết \(S_{ABC}=12cm^2\)
1. Hãy quan sát phần trong của lớp học rồi chỉ ra ( chỉ cần chỉ ra cái chung chung thôi ạ )
a) Các đường thẳng song song với nhau
b) Các đường thẳng cắt nhau
c) Các mặt phẳng song song với nhau
d) Các đường thẳng vuông góc với nhau
e) Các đường thẳng vuông góc với các mặt phẳng
f) Các mặt phẳng vuông góc với nhau
Đề thi môn toán 8 học kì 2
Câu 1 Giải các phương trình sau:
a) x-2=0, b) (x+5)(2x-7)=0. =c) . 5x/x+2 =4
Câu 2. a) Giải bất phương trình sau và biểu diễn tập nghiệm trên trục số: a )2x-6>_(hoặc bằng)=0.
b) Cho a<b. Chứng minh
: -3a+7> -3b+7
Câu 3 (1,0 điểm). Giải bài toán bằng cách lập phương trình:
Một người đi ôtô từ huyện Cao Lãnh đến huyện Thanh Bình với vận tốc 40 km/h. Sau khi đi đến huyện Thanh Bình người đó giải quyết công việc hết 30 phút .rồi quay về huyện Cao Lãnh với vận tốc 50 km/h. Biết thời gian cả đi và về hết 2 giờ 18 phút (kể cả thời gian giải quyết công việc). Tính quãngđường từ huyện Cao Lãnh đến huyện Thanh Bình.
Câu 4 (1,0 điểm). Một container chứa hàng có kích thước như sau: dài 6m, rộng 2,4m; cao 2,6m. Tínhthể tích của thùng container.
Câu 5 (3,0 điểm). Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 6cm, AC = 8cm. Kẻ AH vuông góc với BC tại H
a) Chứng minh: tamgiácHBA đồng dạng với tamgiácABC.
b) Chứng minh: AB2 =BH.BC
c) Tính độ dài cạnh BC, BH.
Phân giác của góc ACB cắt AH tại E và cắt AB tại D. Tính tỉ số diện tích của tam giác ACD và tam giácHCE.
Giúp mình với mn ơii .mai mình nộp r
GIUP VOI MOI NGUOI OI .CUU EM VOIIIIII !!!!!!!!!!