a: Để M có nghĩa thì x+2<>0
hay x<>-2
b: Để M=4 thì 4x+8=3x+9
hay x=1(nhận)
c: Để M là số nguyên thì \(3x+9⋮x+2\)
\(\Leftrightarrow3x+6+3⋮x+2\)
\(\Leftrightarrow x+2\in\left\{1;-1;3;-3\right\}\)
hay \(x\in\left\{-1;-3;1;-5\right\}\)
`a)`
Để `M` có nghĩa thì:
`x+2\ne0`
`<=>x\ne-2`
Vậy `x\ne-2` thì `M` có nghĩa
`b)`
`M=4`
`<=>(3x+9)/(x+2)=4`
`=>4x+8=3x+9`
`<=>4x-3x=9-8`
`<=>x=1`
Vậy `x=1` thì `M=4`
`c)`
`M\inZZ<=>(3x+9)/(x+2)\inZZ`
`=>3x+9\vdotsx+2`
`=>3x+6+3\vdotsx+2`
`=>3.(x+2)+3\vdotsx+2`
`=>x+2\in Ư(3)={+-1;+-3}`
Ta có bảng:
$\begin{array}{|c|c|}\hline x+2&1&-1&3&-3\\\hline x&-1&-3&1&-5\\\hline\end{array}$
Vậy `x\in{-1;-3;1;-5}` thì `M\inZZ`
a) Để M có nghĩa thì x+2<>0
hay x<>-2
b) Để M=4 thì 4x+8=3x+9
hay x=1(nhận)
c) Để M là số nguyên thì 3x+9⋮x+23x+9⋮x+2
⇔3x+6+3⋮x+2⇔3x+6+3⋮x+2
⇔x+2∈{1;−1;3;−3}⇔x+2∈{1;−1;3;−3}
hay x∈{−1;−3;1;−5}