a: Xét ΔOAB và ΔOCD có
góc OAB=góc OCD
góc AOB=góc COD
=>ΔOAB đồng dạng vơi ΔOCD
=>OA/OC=OB/OD
=>OA*OD=OB*OC
b: Xét ΔADC có OM//DC
nên OM/DC=AO/AC=BO/BD
Xét ΔDBC có ON//DC
nên ON/DC=BO/BD
=>OM=ON
a: Xét ΔOAB và ΔOCD có
góc OAB=góc OCD
góc AOB=góc COD
=>ΔOAB đồng dạng vơi ΔOCD
=>OA/OC=OB/OD
=>OA*OD=OB*OC
b: Xét ΔADC có OM//DC
nên OM/DC=AO/AC=BO/BD
Xét ΔDBC có ON//DC
nên ON/DC=BO/BD
=>OM=ON
Bài 1:
a) Với giá trị nào của m thì hai phương trình sau tương đương:
(x + 1)(x - 1) - x(x - 2) = 3 và 2x - 3 = mx
b) Với giá trị nào của m để 6x - 2mx = có nghiệm x = -5
Bài 2:
Cho phương trình:\(\frac{x}{2\left(x-3\right)}+\frac{x}{2x+2}=\frac{2x}{\left(x+1\right)\left(x-3\right)}\)
a) Tìm ĐKXĐ của phương trình ( tìm giá trị của biến để mẫu khác 0)
b) Quy đồng mẫu hai vế rồi khử mẫu, sau đó giải pt vừa tìm được
GIÚP MK VS Ạ
câu 1 : giải phương trình
a; \(\dfrac{2x+1}{x+1}+1=\dfrac{1}{x-1}\)
b; | 3x |=x+8
câu 2 : giải các bất phương trinhd sau biển diễn tập No trên trục số
a; 2x -3 <0
b; 3 - 5x ≥ 18
câu 3 : Cho △ ABC vuông tại A , AB = 8cm , AC = 6cm , AD là tia phân giác của góc A . D ∈ BC
a, tính \(\dfrac{DB}{DC}\)= ?
b, kẻ đường cao AH (H ∈ BC ) , chứng minh rằng △AHB ∼ △ CHA
c, Tính \(\dfrac{S\Delta AHB}{S\Delta CHA}\)= ?
Em hãy chọn khẳng định đúng trong hai khẳng định dưới đây :
a) Hai phương trình tương đương với nhau thì phải có cùng ĐKXĐ
b) Hai phương trình có cùng ĐKXĐ có thể không tương đương với nhau
Giải phương trình sau:
P=\(\dfrac{1}{\left(b-c\right)\left(a^2+ac-b^2-bc\right)}+\dfrac{1}{\left(c-a\right)\left(b^2+ab-c^2-ac\right)}+\dfrac{1}{\left(a-b\right)\left(c^2+bc-a^2-ab\right)}\)
C8: Hai người khởi hành từ A lúc 6 giờ sáng để đến B . Người thứ nhất đến B lúc 8 giờ sáng cudng ngày . Người thứ hai đi với vận tốc chậm hơn so với người kia 10km/h nên đến B chậm hơn 40' . Tính độ dài quãng đường AB
cho pt: mx +3m=3x-2 (1)
a) tìm m để pt(1) tương đương với pt (x-2)^2-x(x-3)-3=0 (2)
b)tìm điều kiện m để pt (1) vô nghiệm
c)tìm m để pt (1) có nghiệm duy nhất nguyên
cho hai biểu thức sao cho M = 2/3x - 1/3 va N = 3x - 2(x-1)
a,tim x sao cho M = N
b,tìm x sao cho M + N = 8
giúp mình đi nha mình đang làm bài tập tết
PHƯƠNG TRÌNH CHỨA ẨN Ở MẪU
Dạng 1. TÌM ĐIỀU KIỆN XÁC ĐỊNH CỦA MỘT PHƯƠNG TRÌNH.
Bài 1. Tìm điều kiện xác định của các phương trình:
a) \(\frac{7x}{x+4}-\frac{x-3}{x-1}=\frac{x-5}{8}\) b) \(\frac{x+6}{5\left(x-2\right)}-\frac{x-1}{3\left(x+2\right)}=\frac{4}{x^2-4}\)
Dạng 2. GIẢI PHƯƠNG TRÌNH CHỨA ẨN Ở MẪU
Bài 2. Giải phương trình sau:
a) \(\frac{4x-3}{x-5}=\frac{29}{3}\)
b) \(\frac{2x-1}{5-3x}=2\)
c) \(\frac{7}{x+2}=\frac{3}{x-5}\)
Bài 3. Giải phương trình sau:
a) \(\frac{x+5}{3\left(x-1\right)}+1=\frac{3x+7}{5\left(x-1\right)}\)
b) \(\frac{x-3}{x-5}+\frac{1}{x}=\frac{x+5}{x\left(x-5\right)}\)
c) \(\frac{11}{x}=\frac{9}{x+1}+\frac{2}{x-4}\)
Dạng 3. TÌM GIÁ TRỊ CỦA BIẾN ĐỂ GIÁ TRỊ CỦA HAI BIỂU THỨC CÓ MỐI LIÊN QUAN NÀO ĐÓ.
Bài 4. Cho hai biểu thức \(A=\frac{3}{3x+1}+\frac{2}{1-3x}\); \(B=\frac{x-5}{9x^2-1}\)với giá trị nào của x thì hai biểu thức A và B có cùng một giá trị ?
Dạng 4:PHƯƠNG TRÌNH CHỨA ẨN Ở MẪU CHỨA THAM SỐ
Bài 5. Cho phương trình (ẩn x): \(\frac{x+k}{k-x}-\frac{x-k}{k+x}=\frac{k\left(3k+1\right)}{k^2-x^2}\)
a) Giải phương trình với \(k=1\)
b) Giải phương trình với \(k=0\)
c) Tìm các giá trị của k sao cho phương trình nhận \(x=\frac{1}{2}\)làm nghiệm.
Cho phương trình ẩn x với \(x\ne1;x\ne2\)
\(\dfrac{4x-7}{x^2-3x+2}=\dfrac{a}{x-1}+\dfrac{b}{x-2}\)
Tìm a và b để phương trình có nghiệm là bất kì số thực nào khác 1 và 2