Đồng biến khi \(m-1>0\Leftrightarrow m>1\)
Nghịch biến khi \(m-1< 0\Leftrightarrow m< 1\)
Đồng biến khi \(m-1>0\Leftrightarrow m>1\)
Nghịch biến khi \(m-1< 0\Leftrightarrow m< 1\)
Cho hàm số
(biến x ) nghịch biến, khi đó giá trị của m thoả mãn:
Cho hàm số bậc nhất y = (m + 1)x + 5. Tìm các giá trị của m để hàm số:
a) Đồng biến.
b) Nghịch biến.
Các bạn giải giúp mình bài này vs Cho hàm số y=(2-m)x-m+3 (1) a) vẽ đồ thị (d) của hàm số khi m=1 b) tìm giá trị của m để đồ thị hàm số (1) đồng biến.
Cho hàm số \(y=2x^2-8x+1.CMR\) hàm số nghịch biến khi \(x< 2\) và đồng biến khi \(x>2\)
Cho hàm số y=(m-2)x+1, điều kiện của tham số m để hàm số nghịch biến trên R là: A. 2 B. m2 D. m=0
Câu 1: Cho hàm số y = 3(m + 2)x - 3m + 1. Tìm để hàm số nghịch biến trên R
Câu 2: Cho hàm số y = mx(x + 1) - m(x + 2)\(^2\), xác định giá trị của m hàm số đồng biến trên R
Câu 3: Cho hàm số y = mx\(^2\) - 2x - mx(x - 2m) + 3, xác định giá trị của m để hàm số nghịch biến trên R
Cho hàm số \(y=\left(m-1\right)x+2m-3\)
a) Với giá trị nào của m thì hàm số đồng biến? Nghịch biến?
b) Biết f(1) = 2, tính f(2)
c) Biết f(-3) = 0, hàm số f(x) đồng biến hay nghịch biến?
Cho hàm số \(y=\left(3-2\sqrt{2}\right)x+\sqrt{2}-1\)
a) Hàm số đã cho đồng biến hay nghịch biến trên tập số thực R? Vì sao?
b) Tính giá trị của y khi \(x=3+2\sqrt{2}\)
c) Tìm các giá trị của x với y = 0