Cho hàm số y = f(x) = 2x và hàm số y = g(x) = - 3x. Xác định tọa độ điểm A trên đồ thị f(x) và tọa độ điểm B trên đồ thị g(x) biết chúng cùng có hoành độ bằng ( - 1). Tính diện tích tam giác OAB (với O là gốc toạ độ).
giúp mình gấp mình tick cho
BÀI 11 : Đồ thị hàm số y = ax đi qua điểm A( 2; -4)
a. Xác định hệ a.
b. Tìm điểm trên đồ thị có hoành độ bằng -3.
c. Tìm điểm trên đồ thị có tung độ bằng -2.
Bài 12: Đồ thị của hàm số y = ax đi qua điểm B( 3; 1)
a. Xác định hệ số a.
b. Tìm điểm trên đồ thị có hoành độ bằng -6.
c. Xác định tung độ của điểm có hoành độ bằng: 1; -3; 9.
d. Xác định hoành độ của điểm có tung độ: 2; 1; -3.
Bài 13: Những điểm nào sau đây thuộc đồ thị hàm số ?
a. A( -1; 3 ) b. B( 0; -3 ) c. C( 2; -1 ) d. D( 1; -1)
Bài 14: Những điểm nào sau đây thuộc đồ thị hàm số?
a. A( 1; -3 ) b. B( 2; 2 ) c. C( 3; 1 ) d. D( -1; -2 )
Bài 15: Xét hàm số y = ax.
a. Xác định a biết đồ thị hàm số qua diểm M( 2; 1 )
b. Vẽ đồ thị hàm số vừa tìm được.
c. Điểm N( 6; 3 ) có thuộc đồ thị không ?
Bài 16: Vẽ đồ thị của hàm số y = f(x) = 1,5. Bằng đồ thị, hãy tìm:
a. Các giá trị f(1); f(-1); f(-2); f(2); f(0)
b. Các giá trị của x khi y = -1; y = 0; y = 4,5.
c. Các giá trị của x khi y dương, khi y âm.
Cho hàm số y=\(\dfrac{-x}{2}\)
a) Vẽ đồ thị hàm số trên.
b) Các điểm M(-2;-1) và N(4;-2) có thuộc đồ thị của hàm số trên không ?
c) Cho điểm Q(a;b) thuộc đồ thị hàm số y=-x.2 .Tìm tọa độ của điểm Q . Biết rằng 2a+b=4.
Chỉ Dùm add vs nha
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy , biểu diễn các điểm A(0;3) , B(-4;0) , C(-2;3) , D(1/2;-3)
a) Tính diện tích tam giác ABC
b) Tìm m để đồ thị hàm số y=(2m-1)x đi qua điểm D
c) Vẽ đồ thị hàm số ứng với giá trị tìm được m ở phần b
đồ thị hàm số y=ax (a khác 0) đi qua điểm M(-2;-1)thì giá trị a là
Vẽ trên một hệ trục tọa độ thị hàm số y=x, y=-x
Cho hàm số: y=-3x.
a)Biết M là một điểm đồ thị hàm số Tìm tung độ của M biết hoành độ của nó là -5.
b)Tìm a để N(2a+1; 3-a)thuộc đồ thị hàm số
Cho hàm số y=f(x)=3X
a, Vẽ đồ thị hàm số
b, Tính f(5); f(-7/12)
c, Các điểm M( -2:6), C( 4/9; 4/3) có thuộc đồ thị hàm số không ? Vì sao