biện pháp tu từ là so sánh.
từ láy là:loắt choắt,xinh xinh,thoăn thoắt,nghênh nghênh
khổ 1 là biện pháp tu từ nhân hóa Huế đỏ máu
khổ 2 sử dụng nhiều từ láy như thoăn thoắt , nghênh nghênh , loắt choắt,xinh xinh
biện pháp tu từ là so sánh.
từ láy là:loắt choắt,xinh xinh,thoăn thoắt,nghênh nghênh
khổ 1 là biện pháp tu từ nhân hóa Huế đỏ máu
khổ 2 sử dụng nhiều từ láy như thoăn thoắt , nghênh nghênh , loắt choắt,xinh xinh
Chỉ ra biện pháp tu từ nổi bật trong khổ thơ thứ hai ở bài Lượm và nêu rỏ tác dụng của biện pháp tu từ ấy
Chỉ ra biện pháp tu từ ,tác dụng trong 3 khổ thơ đầu của bài Lượm?
Yếu tố nghệ thuật nào không có tác dụng trong việc thể hiện hình ảnh lượm trong 2 khổ thơ đầu?
A. Sử dụng nhiều từ láy gợi hình, gợi cảm
B. Thể thơ bốn chữ giàu âm điệu
C. Biện pháp so sánh
D. Nhân hóa
tìm những từ láy trong hai khổ thơ đầu của bài "Lượm" ,nó có tác dụng gì
Viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh chú bé Lượm qua 5 khổ thơ đầu của văn bản Lượm(Tố Hữu) trong đó ít 2 từ láy,1cụm danh từ,1 thành ngữ
Cho khổ thơ sau:
“Ra thế
Lượm ơi!..”
a) Khổ thơ trên trích trong bài thơ nào, tác giả của bài thơ đó là ai?
b) Có ý kiến cho rằng đây là khổ thơ hay và độc đáo của bài thơ. Em hãy viết đoạn văn nêu cái hay, cái đẹp của khổ thơ đó.
Câu thơ "Lượm ơi còn không?"được tách thành một khổ thơ riêng và có cấu tạo là một câu hỏi tu từ có ý nghĩa gì ?
Cho khổ thơ sau:
“Ra thế
Lượm ơi!..”
Có ý kiến cho rằng đây là khổ thơ hay và độc đáo của bài thơ. Em hãy viết đoạn văn nêu cái hay, cái đẹp của khổ thơ đó.