Câu đầu ko có chủ ngữ
Câu 2 có thêm chủ ngữ " chúng ta "
Câu đâu ko có CN câu sau thêm CN chúng ta
Câu đầu ko có chủ ngữ
Câu 2 có thêm chủ ngữ " chúng ta "
Câu đâu ko có CN câu sau thêm CN chúng ta
a) Cấu tạo của 2 câu sau có gì khác nhau?
(1) học ăn, học nói, học gói, học mở
(2) chúng ta cần phải học ăn, học nói, học gói, học mở
b) tìm các từ có thể làm chủ ngữ trong câu (1) ở mục a). vì sao chủ ngữ trong câu đó được lược bỏ?
c) trong những câu in đậm dưới đây, thành phần nào được lược bỏ? vì sao người ta lại lược bỏ chúng?
(1) Hai, ba bạn học sinh chạy ùa ra sân. Rồi bốn, năm và nhiều bạn khác nữa.
(2) - Cậu ăn cơm chưa?
- Chưa.
3
a)Cấu tạo của 2 câu sau có gì khác nhau ?
(1)Học ăn, học nói,học gói ,học mở
(2)Chúng ta cần phải học ăn ,học nói ,học gói ,học mở.
b)Tìm các từ có thể làm chủ ngữ tổng cầu (1)ở mục a).Vì sao chủ ngữ trong câu đó được lược bỏ
c)Trong những câu in đậm dưới đây ,thành phần nào của câu được lược bỏ ?Vì sao người ta lại lược bỏ chúng ?
(1)Hai ,ba bạn học sinh chạy ùa ra sân.Rồi bốn ,năm và nhiều bạn khác nữa.
(2)-Cậu ăn cơm chưa ?
-Chưa.
a, cấu tạo của câu sau có gì khác nhau?
1) học ăn,học nói,học gói,học mở
2) chúng ta cần phải học ăn,học nói,học gói ,học mở
b, tìm các từ có thể làm vị ngữ trong câu 1 ở mục a.Vì sao chủ ngữ trong câu đó được lược bỏ?
c, trong những câu in đậm dưới đây,thành phần nào của câu được lược bỏ? Vì sao người ta lại lược bỏ chúng?
1) hai, ba ban học sinh chạy ùa ra sân.Rồi bốn, năm bạn và nhiều bạn khác nữa
2) -cậu ăn cơm chưa?
- chưa
d,
- khi nói hoặc viết,có thể.........một số thành phần của câu, tạo thành câu...........
-việc lược bỏ một số thành phần của câu thường nhằm mục đích sau:
+làm cho câu........., vừa thông tin được......., vùa tránh......lại các từ ngữ đã xuất hiện trước đó.
+ ngụ ý hành động, đặc điểm, tính chất được thể hiện trong câu là của........mọi người
a) | Một mặt người bằng mười mặt của |
b) | Cái răng cái tóc là của con người |
c) | Đói cho sạch rách cho thơm |
d) | Học ăn, học nói, học gói, học mở |
e) | Không thầy đố mày làm nên |
g) | Học thầy không tầy học bạn |
h) | Thương người như thể thương thân |
i) | Ăn quả nhớ kẽ trồng cây |
k) |
Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao |
Hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung và nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
Nhận xét tục ngữvề chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những cau tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ,hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá đẹp của con người, đồng thời hứng tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp
Em có tán thành ý trên không? Vì sao
Các bn giúp mình nha
a) | Một mặt người bằng mười mặt của |
b) | Cái răng cái tóc là của con người |
c) | Đói cho sạch rách cho thơm |
d) | Học ăn, học nói, học gói, học mở |
e) | Không thầy đố mày làm nên |
g) | Học thầy không tầy học bạn |
h) | Thương người như thể thương thân |
i) | Ăn quả nhớ kẽ trồng cây |
k) |
Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao |
Hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung và nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
Nhận xét tục ngữvề chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những cau tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ,hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá đẹp của con người, đồng thời hứng tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp
Em có tán thành ý trên không? Vì sao
Các bn giúp mình nha
cho bt ý nghĩa của câu sau:
học ăn, học nói, học gói, học mở
Giúp mk vs , mai mk hok rồi!!!cảm ơn mí bn nha
Cho câu tục ngữ " Học ăn , học nói , học gói , học mở "
a) Châu tục ngữ khuyên nhủ chúng ta điều gì
b ) Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đc dử dụng trong câu tục ngữ . Xét theo cấu tạo , câu tục ngữ trên thuộc kiểu câu gì ? Vì sao tục ngữ lại thường sử dụng kiểu câu này ?
c) Trong cuộc sống ngày nay , theo em để thành công ,mỗi chúng ta cần học hỏi những gì ? ( Trình bày bằng đoạn văn từ 5-7 câu )
Em hãy phân tích nghệ thuật của câu tục ngữ: "Học ăn, học nói, học gói, học mở"./.
LƯU Ý: CHỈ PHẦN NGHỆ THUẬT