Chia đều sợi dây dài 13cm thành 4 đoạn bằng nhau. Tính độ dài mỗi đoạn dây(làm tròn chữ số hàng thập phân thứ nhất):
A.3,2 B.3,3 C.3.25 D.3,4
Bài 2: Chia đều một sợi dây dài 15 cm thành 4 đoạn bằng nhau. Tính độ dài mỗi đoạn dây (làm tròn chữ số hàng thập phân thứ nhất)
giúp mình với đang rất cần! cảm ơn mng nhiều
Thực hiện phép tính rồi làm tròn kết quả đến hàng phần trăm.
a) 0,756 + 4,843 b) 0,432.10 + 3,413.10
Bài 4: (5 điểm)
Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AB có độ dài 15cm. Lấy C là một điểm thuộc đoạn thẳng AB sao cho CM=3,5 cm.
1. Tính độ dài đoạn thẳng AM.
2. Tính độ dài đoạn thẳng BC.
3. Lấy thêm n điểm phân biệt thuộc đường thẳng AB, sao cho tất cả các điểm này không trùng với các điểm A, B, C, M (ne N’). Biết rằng cử nối hai điểm phân biệt ta được một đoạn thẳng và tổng số đoạn thẳng đếm được trong hình vẽ là 120.
Hãy tìm n.
Câu 3: Cho AB = 2cm và D là trung điểm. Vẽ điểm E sao cho B là trung điểm của đoạn thẳng DE. Khi đó tính độ dài của đoạn thẳng DE
vẽ ra vở, cần gấp nha!
Câu 8. cho đoạn thẳng AB có độ dài 5 cm. Đoạn thẳng BA có độ dài bao nhiêu? Chọn khẳng định đúng
A. 3 cm B. 2 cm C. 4 cm D. 5 cm |
Câu 16. (1,5 điểm) Tìm số tự nhiên x biết: (2x − 8). 2 = 24
Câu 17. (2 điểm)
a) Tìm số đối của mỗi số nguyên sau: −6; 4; |−7|; − (-5) .
b) Tính nhanh: (15 + 21) + (25 − 15 − 35 − 21).
Câu 18. (1 điểm) Cho đoạn thẳng MP, N là một điểm thuộc đoạn thẳng MP, I là trung điểm của NP. Biết MN = 2 cm, MP = 7 cm. Tính độ dài đoạn thẳng IP.
Câu 19. (1,5 điểm) Một lớp học có 28 nam và 24 nữ. Có bao nhiêu cách chia đều học sinh thành các tổ (số tổ nhiều hơn 1) sao cho số nam trong các tổ bằng nhau và số nữ trong các tổ cũng bằng nhau? Cách chia nào để mỗi tổ có số học sinh ít nhất?
cho M nằm giữa 2 điểm A và B. Biết AM= 3 cm; AB= 8cm. Độ dài đoạn thẳng MB là
a) 5 cm b) 4 c) 6 d) 11
gấp
Bài 4: Cho đoạn thắng AB = 6cm. Vẽ điểm C năm giữa A và B sao cho
AC = 2cm.
a) Tinh độ dài đoạn thẳng CB.
b) Vẽ M là trung điểm của đoạn thẳng CB. Hỏi điểm C có là trung điểm của đoạn thẳng AM
không? Vì sao?