a, Dấu hiệu là số con của mỗi gia đình trong một tốp
Số các giá trị là 40 giá trị.
b, Bảng "tần số"
Giá trị (x) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | |
Tần số (n) | 4 | 8 | 12 | 8 | 7 | 1 | N = 40 |
a, Dấu hiệu là số con của mỗi gia đình trong một tốp
Số các giá trị là 40 giá trị.
b, Bảng "tần số"
Giá trị (x) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | |
Tần số (n) | 4 | 8 | 12 | 8 | 7 | 1 | N = 40 |
Câu 1 Khi điều tra về số con của mỗi gia đình trong một xóm gồm 27 hộ ,người ta đã lập được bảng sau
2 3 1 2 2 2 4 2 3
1 2 2 2 2 2 1 3 5
1 2 2 4 2 3 3 2 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì ?
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau
c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng "tần số" em hãy rút ra nhận xét về số con của các hộ trong xóm
Bài 2: Kết quả điều tra về số con của các gia đình thuộc một thôn được ghi lại trong bảng
sau :
2 2 2 2 3 1 2 0 4 1 2 2 3 2 0 2 2 4 1 2 2 2 2 1 2 2 2 2 3 1 |
a) Dấu hiệu X ở đây là gì ?
b) Số các giá trị của dấu hiệu và số các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
c) Lập bảng ‘‘tần số’’ và rút ra nhận xét.
Bài 6. Kết quả điều tra về con của 30 gia đình thuộc một thôn được cho trong bảng 11:
2 2 2 2 2 3 2 1 0 2
2 4 2 3 2 1 3 2 2 2
2 4 1 0 3 2 2 2 3 1
b) Hãy nêu một số nhận xét từ bảng trên về con số con của 30 gia đình trong thôn (số con của các gia đình trong thôn chủ yếu thuộc vào khoảng nào ? Số gia đình đông con, tức 3 con trở lên chỉ chiếm một tỉ lệ bao nhiêu ?)a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ? Từ đó lập bảng "tần số".
giúp mk làm câu b thôi
Số con (x) |
0 |
1 |
2 |
3 |
4 |
N=20
|
Tần số (n) |
2 |
3 |
12 |
2 |
1 |
điểm bài kiểm tra môn toán học kì 1 của học sinh một lớp 7A được ghi lại như sau Giá Trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n)2 5 4 7 6 5 2 1 N=32 A) dấu hiệu điều tra ở đây là gì? giá trị là bao nhiêu? B) số các C) nêu các giá trị khác nhau?trung bình cộng hiệu? D) tính số E) tìm mốt của các dấu F)vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Tất cả các trường THCS thuộc huyện Tân Hà đều tổ chức sưu tầm các bài dân ca để hưởng ứng phong trào "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Người theo dõi đã ghi tóm tắt kết quả sưu tầm của các trường trong bảng dưới đây
4 5 1 2 2 6 3 3 2 3 4 4 |
a) Nếu để tuyên dương thành tích của các trường thì theo em chỉ với bảng này đã đủ chưa ? Nếu chưa thì cần có một bảng thống kê như thế nào ?
b) Dấu hiệu ở đây là gì ?
c) Lập bảng "tần số" của dấu hiệu
Câu 1 Tuổi nghề của một số công nhân trong xí nghiệp sản xuất được ghi lại như sau
4 10 9 5 3
7 10 4 5 4
8 6 7 8 4
4 2 2 2 1
7 7 5 4 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu ?có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy
c) lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng"tần số" em hãy rút ra nhận xét về tuổi nghề của công nhân trong xí nghiệp
Câu 1 : điểm kiểm tra môn toán của h/s lớp 7b cho bởi bảng sau
điểm số (x) 0 2 5 6 7 8 9 10 |
Tần Số (n) 1 2 5 6 9 10 4 3 | N = 40
a , dấu hiệu điều tra là gì ? , tìm 1 của dấu hiệu
b tính điểm tb môn toán
c vẽ biểu đồ hcn
Bài 1: Kết quả điều tra số con của 40 hộ gia đình thuộc một phường được cho bởi bảng sau:
2 |
2 |
0 |
0 |
1 |
0 |
2 |
2 |
1 |
2 |
2 |
0 |
2 |
0 |
2 |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
0 |
2 |
0 |
2 |
2 |
0 |
2 |
3 |
0 |
1 |
2 |
0 |
3 |
2 |
2 |
0 |
0 |
1 |
2 |
2 |
Lập bảng tần số.
Bài 2: Điểm thi trên trung bình môn Toán học kì I của 20 học sinh lớp 7 được ghi ở bảng sau:
5 |
5 |
7 |
8 |
9 |
10 |
6 |
7 |
6 |
6 |
5 |
6 |
6 |
5 |
7 |
6 |
8 |
10 |
6 |
9 |
Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng tần số.
Bài 3: Số liệu chính tả trong một bài kiểm tra môn Anh văn của học sinh lớp 7D được cô giáo ghi lại trong bảng dưới đây:
4 |
3 |
6 |
3 |
9 |
6 |
4 |
3 |
4 |
7 |
4 |
4 |
4 |
4 |
4 |
5 |
10 |
6 |
6 |
4 |
6 |
3 |
3 |
5 |
5 |
5 |
2 |
4 |
2 |
2 |
2 |
5 |
4 |
6 |
5 |
6 |
4 |
3 |
4 |
6 |
3 |
1 |
4 |
5 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu bạn làm bài kiểm tra ?
c) Lập bảng “ tần số” và rút ra nhận xét.
Bài 4: Số điện năng tiêu thụ ( tính bằng kW.h) ở một tổ dân phố được ghi lại trong bảng sau:
150 |
85 |
65 |
65 |
70 |
50 |
45 |
100 |
45 |
100 |
70 |
70 |
75 |
90 |
50 |
70 |
140 |
65 |
50 |
150 |
40 |
70 |
85 |
50 |
75 |
75 |
50 |
133 |
45 |
65 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu gia đình sử dụng điện?
c) Lập bảng “tần số” và rút ra nhận xét.
Bài 5: Cho bảng tần số
Giá trị (x) |
105 |
110 |
115 |
120 |
125 |
130 |
|
Tần số (n) |
8 |
4 |
6 |
6 |
4 |
2 |
N = 30 |
Từ bảng này hãy viết lại một bảng số liệu ban đầu.