Bài 1: Kết quả điều tra số con của 40 hộ gia đình thuộc một phường được cho bởi bảng sau:
2 |
2 |
0 |
0 |
1 |
0 |
2 |
2 |
1 |
2 |
2 |
0 |
2 |
0 |
2 |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
0 |
2 |
0 |
2 |
2 |
0 |
2 |
3 |
0 |
1 |
2 |
0 |
3 |
2 |
2 |
0 |
0 |
1 |
2 |
2 |
Lập bảng tần số.
Bài 2: Điểm thi trên trung bình môn Toán học kì I của 20 học sinh lớp 7 được ghi ở bảng sau:
5 |
5 |
7 |
8 |
9 |
10 |
6 |
7 |
6 |
6 |
5 |
6 |
6 |
5 |
7 |
6 |
8 |
10 |
6 |
9 |
Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng tần số.
Bài 3: Số liệu chính tả trong một bài kiểm tra môn Anh văn của học sinh lớp 7D được cô giáo ghi lại trong bảng dưới đây:
4 |
3 |
6 |
3 |
9 |
6 |
4 |
3 |
4 |
7 |
4 |
4 |
4 |
4 |
4 |
5 |
10 |
6 |
6 |
4 |
6 |
3 |
3 |
5 |
5 |
5 |
2 |
4 |
2 |
2 |
2 |
5 |
4 |
6 |
5 |
6 |
4 |
3 |
4 |
6 |
3 |
1 |
4 |
5 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu bạn làm bài kiểm tra ?
c) Lập bảng “ tần số” và rút ra nhận xét.
Bài 4: Số điện năng tiêu thụ ( tính bằng kW.h) ở một tổ dân phố được ghi lại trong bảng sau:
150 |
85 |
65 |
65 |
70 |
50 |
45 |
100 |
45 |
100 |
70 |
70 |
75 |
90 |
50 |
70 |
140 |
65 |
50 |
150 |
40 |
70 |
85 |
50 |
75 |
75 |
50 |
133 |
45 |
65 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu gia đình sử dụng điện?
c) Lập bảng “tần số” và rút ra nhận xét.
Bài 5: Cho bảng tần số
Giá trị (x) |
105 |
110 |
115 |
120 |
125 |
130 |
|
Tần số (n) |
8 |
4 |
6 |
6 |
4 |
2 |
N = 30 |
Từ bảng này hãy viết lại một bảng số liệu ban đầu.