trường bạn thì chỉ có bạn ms biết thầy cô phụ trách môn tin chứ hoc24 toàn những hs trường khác làm s biết dc?
trường bạn thì chỉ có bạn ms biết thầy cô phụ trách môn tin chứ hoc24 toàn những hs trường khác làm s biết dc?
Lớp mình ít khi được thầy cô giáo cho học tin nên không biết gì về tin học mong các bạn giúp mình làm bài này
Để chọn những học sinh có tố chất lập trình tham gia đội tuyển HSG môn Tin của trường, cô Minh đưa ra một bài tập như sau: "Có n số tự nhiên khác nhau, các em hãy viết chương trình chọn k số bất kỳ (0 < k \(\le\) n) có trong dãy sao cho tổng bằng m".
Chú ý: các cách chọn là hoán vị của nhau chỉ tính là 1 cách.
Ví dụ: m = 10, với cách chọn 3 số 4, 5, 1 chúng ta có các cách chọn như sau:
4 + 5 + 1 = 4 + 1 + 5 = 5 + 4 + 1 = 5 + 1 + 4 = 1 + 4 + 5 = 1 + 5 + 4 = 10.
Tất cả các cách trên được tính là một cách.
Dữ liệu vào từ file DOEM.inp bao gồm:
- Dòng đầu tiên ghi hai số n, m cách nhau một khoảng trắng \(\left(0< n\le100,0< m\le2.10^9\right)\).
- Dòng thứ hai ghi n số, mỗi số cách nhau một khoảng trắng.
Dữ liệu ra file DOEM.out: ghi số lượng cách chọn k số thoả điều kiện.
Ví dụ:
DOEM.inp | DOEM.out |
5 10 | 2 |
8 23 | 0 |
Giải thích:
- Với 5 số: 4, 7, 5, 1, 3 có 2 cách chọn là: 4 + 5 + 1 = 7 + 3 = 10.
- Với 8 số: 4, 2, 6, 8, 10, 40, 20, 30 không có cách chọn thoả điều kiện.
thầy ơi thầy có thể giải giúp em bài tập này dc k ạ ?
Bài 1 : viết chương trình giải phương trình ax+b=0( cá hệ số nhập từ bàn phím ) Bài 2 : viết trương trình cho phép tính diện tích các hình : hình vuông,hình chữ nhật,hình tam giác,hình tròn,hình thang người dùng chọn hình cần tính từ bẩng chọn sau đó khai báo cáo thông số liên quan về nhận được diện tích của hình mong thầy giúp em ạ em đnag ôn thi mong thầy giúp em em cảm ơn thầyCác bạn ơi, có ai biết một nhóm về Tin Học nào đó trên FB hoặc một diễn đàn Tin Học nào cho mình xin link với. Hiện tại mình đang có một thắc mắc liên quan đến Tin Học mà e rằng sẽ không hỏi được trên HOC24 nên mình cần sự trợ giúp gấp của những người khác trên đó. Cảm ơn các bạn nhiềuuu !!!
Thưa thầy (cô) ở cộng đồng học 24.Cho em hỏi là học 24 có bị lỗi gì không mà em đổi hình đại diện không được ạ!!Thành viên nào ở học 24 fix được thì chỉ mình với mình cảm ơn và tick cho !!!!
huhu !!Help me
Cho e hỏi thầy có thể cho phép đăng câu hỏi có hình ảnh 1 lần/tuần đc ko thầy !@phynit
E thấy ko có nó thật bất tiện và nhiều an cx thấy thế! Mà đăng 1lần/tuần các bạn ấy cx ko đăng đc mấy cái hình ảnh khác nx!
Đi thầy! Mong thầy đồng ý nha!
Viết chương trình nhập 2 số nguyên a và b. Tìm phần nguyên của phép chia a cho b? Các bạn có thể giúp mik trong hôm nay k nếu đc thì mik xin cảm ơn
Như vậy là chỉ còn một tuần nữa, quả bóng Tango 12 sẽ bắt đầu lăn trên các sân cỏ Poland và Ukraine, 2 quốc gia đăng cai tổ chức EURO 2012 - ngày hội bóng đá được mong chờ nhất trong năm nay. Trong bầu không khí đang nóng dần lên từng ngày này, EURO 2012 đã được rất nhiều doanh nghiệp chọn làm chủ đề cho các chương trình khuyến mãi hay sự kiện với mục đích thu hút sự quan tâm từ lực lượng đông đảo fan hâm mộ môn thể thao vua. Do đó, các nhà tổ chức kì thi Virtual Marathon 2012 (VM12) quyết định treo giải thưởng một cặp vé xem trận chung kết dành cho đội vô địch kì thi này. Đội của Raldono và Balitello, hai nhân vật chính của chúng ta hôm nay, dù đã cố gắng hết sức nhưng đành dừng bước ở vị trí thứ 7, nhận được giải khuyến khích cùng một phần quà từ ban tổ chức.
Phần quà là TT tấm poster hình chữ nhật, mỗi tấm được chia ra thành M×NM×N ô vuông nhỏ (kích thước M,NM,N cho các tấm poster có thể khác nhau). Trong đó, mỗi ô là một tấm thẻ sưu tập hình các cầu thủ nổi tiếng. Raldono quyết định chia các tấm thẻ cho hai người theo cách sau. Ban đầu mỗi người sẽ chọn tất cả tấm thẻ có hình cầu thủ mình yêu thích, sau đó những tấm thẻ còn lại trên poster sẽ được chia ngẫu nhiên. Balitello lại muốn sau khi chia xong các tấm thẻ, nếu cắt ra 1 hình vuông bất kì (có các cạnh song song với cạnh của poster) từ tấm poster thì chênh lệch số thẻ được chia cho mỗi người trong hình vuông đó không vượt quá 22.
Ví dụ trong hình trên, những tấm thẻ Raldono chọn là ô màu vàng, Balitello chọn là ô màu xanh thì 2 cách chia đầu là hợp lệ, 2 cách chia sau là không hợp lệ (những hình vuông được viền đỏ không thỏa yêu cầu).
Với mỗi tấm poster, cho biết những tấm thẻ có hình cầu thủ yêu thích của mỗi người, hãy giúp Raldono và Balitello đếm xem có tất cả bao nhiêu cách chia các tấm thẻ trên tấm poster đó thỏa yêu cầu của cả hai đặt ra.
Input
Dòng 1 ghi số TT, số tấm poster (1≤T≤1000)(1≤T≤1000).
Tiếp theo là TT bộ test, mỗi bộ được mô tả như sau:
Dòng đầu ghi số MM và NN (1≤M,N≤5)(1≤M,N≤5).
Dòng thứ ii trong MM dòng tiếp theo gồm NN kí tự, kí tự thứ jj mô tả tấm thẻ ở hàng ii cột jj của tấm poster ('R' nếu chứa hình cầu thủ Raldono yêu thích, 'B' nếu chứa hình cầu thủ Balitello yêu thích, '.' là những tấm thẻ sẽ được chia ngẫu nhiên).
Output
Xuất ra TT dòng, mỗi dòng chứa kết quả là số cách chia cho tấm poster tương ứng.
Sample Input
input:
5 2 2 BR RB 4 4 ..RR .BRR .BB. .... 2 3 ... BBR 3 3 BBB BR. ... 3 3 ... .R. ...
output:
1 0 6 3 102
Mọi người chỉ em làm sơ đồ lớp với ạ.Bằng word 2010 hay excel 2010 cũng đc.Ai biết chỉ em với ạ.Em xin cảm ơn