Người dân thuộc địa đã thực hiện chế độ lính tình nguyện ra sao ? Từ " tình nguyện " mà tác giả sự dụng ở đây có hàm ý gì?
Giúp mình vs ạ !
a,Sau khi học xong văn bản thác dray nur em hãy nêu những giá trị mà thác dray nur đem lại đối với đời sống, kinh thế xã hội của địa phương nói riêng cả nước nói chung
b,Sau khi học xong văn bản mùa xuân ơi tới đi em có nhận xét gì về những thay đổi trong nhận thức của đồng bào Tây Nguyên nước ta
A) tìm thêm các câu ghép trong đoạn trích ở mục 1
B) trong mỗi câu ghép, các vế câu được nối với nhau bằng cách nào ?
C) dựa vào những kiến thức đã học ở các lớp dưới, hãy nêu thêm ví dụ về cách nối các vế câu trong câu ghép.
(SHD. Tr 108)
Viết đoạn văn 7đến10 dòng về chủ đề giờ ra chơi,con vật,cây cối trong đó sử dụng 3 trường từ vựng,2 từ tượng thanh,2 từ tượng hình,3 trợ từ, 3 thán từ .Giúp mình vs mình đang cần gấp
Ai học tài liệu dạy - học ngữ văn địa phương tỉnh Dak Lak chưa ạ ? Ai học bài 1 : Thác Dray Nur chưa, giúp mình soạn bài này với ...
1. Văn bản có thể chia làm mấy đoạn ? Nêu nd, ý nghĩa của mỗi đoạn.
2. Tìm những chi tiết thể hiện vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, vừa hùng vĩ, uy nghi của thác Dray Nur.
3. Dựa theo các truyền thuyết, hãy giải thích tên gọi của thác Dray Nur. Trong những cách giải thích đó, em thích cách giải thích đó, em thích cách giải thích nào hơn ? Vì sao ?
4. Theo em, việc lồng ghép các truyền thuyết vào nd thuyết minh trong văn bản có t/d gì ?
5. Thác Dray Nur có những giá trị gì về kinh tế, văn hóa đối với tỉnh Dak Lak ?
NHỜ MỌI NGƯỜI, MỌI NGƯỜI GIÚP ĐƯỢC CÂU NÀO, PHẦN NÀO THÌ GIÚP NHÉ ! AI TRẢ LỜI MÌNH ĐỀU TICK NHÉ !
Kể tóm tắt lại văn bản " Tức nước vỡ bờ " của tác giả Ngô Tất Tố
Viết cho mình ngắn thôi.
- Mọi người trả lời giúp em nha ngày mai em thi rồi còn đề đây là trường khác thi xong xem lưu lại tham khảo :
- Trình bày suy nghĩ của em về phương pháp “ học đi đôi với hành ” bằng đoan văn ngắn không quá 1/2 trang giấy thi , trong đó có sử dụng câu phủ định .
Viết đoạn văn nghi luận trình bày luận điểm những buổi lao đông tập thể giúp chúng ta sông gần gũi chan hòa
1, Phân tích tính thống nhất trong văn bản sau:
Văn bản 1: Bánh trôi nước
Thân em vừa trắng lại vừa tròn
Bảy nổi ba chìm với nước non
Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn
Mà em vẫn giữ tấm lòng son.
Văn bản 2: Hoa tháng tư
( các bạn có ai làm bài trong vở Bt Ngữ Văn lớp 8 tập 1 không giúp mik vs mik ngại viét cả đoạn đó lên wa. Trang 13-14 vở Bt ngữ văn lớp 8 tập 1)