cái này mình không rõ nhưng cô mình bảo nên quy đồng bn nhé, chắc bởi trong chương trình thcs k có khái niệm nhân chéo
cái này mình không rõ nhưng cô mình bảo nên quy đồng bn nhé, chắc bởi trong chương trình thcs k có khái niệm nhân chéo
\(m^2-1\ne0\)
Các bạn chỉ mình nếu thay số âm vào m ví dụ như -2 thì có phải đóng mở ngoặc -2 không ạ và khi nào thì mới cần đóng và không đóng mở ngoặc ạ
Liên hợp trong toán học là gì khi nào thì mới được gọi nó là liên hợp lấy ví dụ
Liên hợp trong toán học là gì khi nào thì mới được gọi nó là liên hợp lấy ví dụ
Có cần đk hay gì không
Khi nào thù dùng quy tắc nhân và khi nào dùng quy tắc cộng vậy. Lấy ví dụ và có thể chứng minh quy tắc đó không
Các bạn chỉ cho mình:
+ Tại sao không giải ra từng cái là P và căn P rồi so sánh. Chỉ mình tại sao lại không làm được, với nếu mà đề ra như nào thì có thể giải ra từng cái 1 P và căn P
Các bạn chỉ mình : Ví dụ căn 45a . Căn 4a -5a chẳng hạn khi mà a <0 thì chỉ đổi dấu ở chỗ giá trị tuyệt đối thôi ạ còn cái a mà ko nằm trong trị tuyệt đối thì không đỏi dấu ạ
Các bạn chỉ mình ạ !
Bài 1 :
\(\left[{}\begin{matrix}\dfrac{1}{2}\le x< 2\\0< x< 2\end{matrix}\right.\)
các bạn vẽ trục số ra rồi giải mình bài này làm sao ra 0<x<2 nhá!
Bài 2 :
Chỉ mình khi nào thì dùng ngoặc vuông và ngoặc nhon ví dụ như bài trên phải dùng ngoặc vuông , còn những bài rút gọn biểu thức có chứa căn khi mà kết hợp điều kiện là phải dùng ngoặc nhọn đúng không ạ , và v..vv ( chỉ mình nhá )
Các bạn ơi chỉ mình : Ví dụ như trong căn phải là số không âm ví dụ như căn (x-1) thì lúc nào x cũng luôn lớn hơn hoặc bằng 0 rồi nhưng sao phải lấy cả x-1 >=0 ạ
Các bạn ơi chỉ mình : Ví dụ như trong căn phải là số không âm ví dụ như căn (x-1) thì lúc nào x cũng luôn lớn hơn hoặc bằng 0 rồi nhưng sao phải lấy cả x-1 >=0 ạ