Bài 1: Thời gian giải một bài to n của c c học sinh lớp 7 (tính bằng phút) được cho trong bảng
dưới đây:
3 10 7 6 4 8 7 6 5
4 8 6 5 10 9 8 9 5
8 8 7 5 10 7 9 10 8
7 6 10 8 8 7 10 7 8
8 4 10 8 8 9 5 6 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu bạn tham gia làm bài? Nêu số c c gi trị kh c nhau của dấu hiệu?
c) Lập bảng tần số và rút ra nhận xét (Thời gian giải bài to n nhanh nhất, chậm nhất và giải bài
to n trong khoảng thời gian nào là chủ yếu).
Bài 2: Cho tam giác ABC cân tại A. Trên các cạnh AB và AC lấy tương ứng hai điểm D và E sao
cho AD = AE. Gọi M là trung điểm của BC. Chứng minh rằng:
a) DE // BC.
b) MD = ME.
c) ΔAMD = ΔAME.
Điểm kiểm tra 1 tiết môn Địa Lí của học sinh lớp 7C được ghi lại trong bảng sau:
2 4 3 6 7 5 5 7 4 7
6 6 9 7 6 9 6 8 7 5
7 9 7 9 8 7 8 10 6 8
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì ? (1đ)
Có bao nhiêu bạn tham gia làm bài kiểm tra ? (1đ)
b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu ? (1đ)
c) Lập bảng tần số ? (2đ)
d) Tính tỉ lệ phần trăm số học sinh đạt điểm giỏi ? (1đ)
Tìm x biết
A) \(\left|2x-3\right|=2\)
B) \(9\left(x-1\right)^2-\frac{4}{9}:\frac{2}{9}=\frac{1}{4}\)
bài 2
Ba lớp 7a ,m 7b , 7c tham gia trồng 1 số cây xanh ở vườn trường . Tính số cây xanh mỡi lớp trồng được biết số cây xanh của lớp 7a , 7b , 7c lần lượt tỉ lệ vói 4 , 5 , 6 và lớp 7b trồng niều hơn lớp 7a là 9 cây
** giúp mình nhé **
A) THỐNG KÊ
Câu 1) Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trường THCS sau một năm học, người ta lập được bảng sau: Điểm số 0 2 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 5 2 6 9 10 4 3 N=40
a) Dấu hiệu điều tra là gì ? Tìm mốt của dấu hiệu ?
b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng của học sinh lớp 7A.
c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A.
Câu 2) Điểm kiểm tra học kì II môn Toán của lớp 7C được thống kê như sau: Điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số 1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng (trục tung biểu diễn tần số; trục hoành biểu diễn điểm số)
b) Tìm số trung bình cộng.
Câu 3): Điểm kiểm tra toán học kỳ I của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau: 10 9 7 8 9 1 4 9 1 5 10 6 4 8 5 3 5 6 8 10 3 7 10 6 6 2 4 5 8 10 3 5 5 9 10 8 9 5 8 5
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
Câu 4). Điều tra về tuổi nghề (tính bằng năm) của 20 công nhân trong một phân xưởng sản xuất ta có bảng số liệu sau 3 5 5 3 5 6 6 5 4 6 5 6 3 6 4 5 6 5 6 5 a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của bảng số liệu trên. Câu 5). Điểm kiểm tra toán học kì II của lớp 7B được thống kê như sau: Điểm 4 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 4 15 14 10 5 1
a) Dựng biểu đồ đoạn thẳng (trục hoành biểu diễn điểm số; trục tung biểu diễn tần số).
b) Tính số trung bình cộng
help me
Bài 1: Thời gian giải một bài toán của các học sinh lớp 7 (tính bằng phút) được cho trong bảng
dưới đây:
3 | 10 | 7 | 6 | 4 | 8 | 7 | 6 | 5 |
4 | 8 | 6 | 5 | 10 | 9 | 8 | 9 | 5 |
8 | 8 | 7 | 5 | 10 | 7 | 9 | 10 | 8 |
7 | 6 | 10 | 8 | 8 | 7 | 10 | 7 | 8 |
8 | 4 | 10 | 8 | 8 | 9 | 5 | 6 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu bạn tham gia làm bài? Nêu số các giá trị khác nhau của dấu hiệu?
c) Lập bảng tần số và rút ra nhận xét (Thời gian giải bài toán nhanh nhất, chậm nhất và giải bài
toán trong khoảng thời gian nào là chủ yếu).
Bài 2: Cho tam giác ABC cân tại A. Trên các cạnh AB và AC lấy tương ứng hai điểm D và E sao
cho AD = AE. Gọi M là trung điểm của BC. Chứng minh rằng:
a) DE // BC.
b) MD = ME.
c) ΔAMD = ΔAME.
Hằng ngày bạn Hùng đi bộ từ nhà đến trường. Bạn ấy thử ghi lại thời gian cần thiết để đi từ
nhà đến trường và thực hiện điều đó trong 12 ngày. Kết quả thu được ở bảng sau:
Số thứ tự của ngày 1| 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10| 11| 12|
Thời gian (phút) 15|18|15|18|16|20|20|17|20| 21| 19| 20|
a) Dấu hiệu bạn Hùng quan tâm là gì? Hãy lập bảng tần số
b) Thời gian nhiều nhất là bao nhiêu? Thời gian ít nhất là bao nhiêu phút?
c) Số ngày đi trên 19 phút chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm? Số ngày đi dưới 17 phút chiếm tỉ
lệ bao nhiêu phần trăm?
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng ?
e) Biết thời gian trung bình đi trong 14 ngày của Hùng đó là 18 phút, x là thời gian đi của
ngày thứ 13, y là thời gian đi của ngày thứ 14 và x : y = 6 : 5. Tính thời gian đi của ngày
thứ 13 và 14 mà Hùng ghi lại.
bài 1:Trung bình cộng của sáu số là 7.Nếu bỏ một số thì trung bình cộng của năm số còn lại là 3.Tìm số đã bỏ.
Trung bình cộng của sáu số là 5.Nếu thêm một số thì trung bình cộng của sáu số là 6.Tìm số đã thêm.
bài 2:Điểm kiểm tra môn Toán (1 tiết)của HS lớp 7A được bạn lớp trưởng ghi lại ở bảng sau:
10 9 6 7 10 a 9 10 9
10 8 7 10 7 10 8 9 7
9 5 9 5 6 7 7 8 10
5 b 9 9 6 9 6 8 9
7 10 9 10 10 8 8 7 c
cho biết \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\) và 2a+3b-c =26
a.bảng trên gọi là bảng gì?số các giá trị cuả dấu hiệu ?
b.số các giá trị khác nhau của dấu hiệu
Bài 1 :
Điểm bài kiểm tra môn Toán của một lớp 7 được ghi trong bảng sau:
7 4 4 6 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng
“tần số” sau:
Điểm (x) 6 8 9 10
Tần số (n) 2 3 n 1
Biết điểm trung bình cộng bằng 8,2. Hãy tìm giá trị của n.
(Gợi ý : Bài 2 :
Lập được công thức tính trung bình cộng và tính được n=4 )
Điểm kiểm tra một tiết môn toán của một tổ hs được ghi lại ở bảng tần số sau:
x : 5 6 8 10
n : n 5 2 1
Biết điểm trung bình bằng 6,6 hãy tìm giá trị của n