Bài 11: Cho y tỉ lệ thuận với x. Khi y = – 3 thì x = 9. Tìm hệ số tỉ lệ?
Bài 12: Cho x và y tỉ lệ thuận và khi x = 5 thì y = – 2.
a) Tìm giá trị của y ứng với x = – 1.
b) Tìm giá trị của x ứng với y = 3.
Số hs ba khối 6,7,8 của một trường THCS theo thứ tự tỉ lệ với các số 41;30;29. Biết rằng tổng số hs khối 6 và khối 8 hơn khối 7 là 320 em. Tíng tổng số hs mỗi khố của trường đó.
tính diện tích khu vườn hhinhf chữ nhật biết chu vi là 64m. Độ dài các cạnh lần lượt tỉ lệ với 3 và 5
số cây trồng đc trong đợt phát động "tết trồng cây" của 3 lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với cá số 2,3,4. Biết lớp 7A trồng ít hơn lớp 7C là 270 cây. tính số cây mỗi lớp
Bài 19: Cho f(x) = 2x + 3. Tính f(3); f(); f(– 2).
Bài 20: Cho g(x) = 15/x. Tính f(3); f(5); f(– 2).
Bài 21: Vẽ đồ thị các hàm số: y = 1/2x ; y = – 2x; y =3/2x
Bài 22: Vẽ đồ thị hàm số: y = 3x, kiểm tra điểm A(– 2; 6) có thuộc đồ thị hàm số trên không? Vì sao?
làm giúp em vs mn mai e thi r
Bài 8: Cho tam giác ABC có . Tia phân giác của góc A cắt BC ở D. Tính ; ; ?
Bài 9: Cho góc xOy có số đo bằng 600 , Ot là tia phân giác của góc xOy.
a) Tính góc xOt
b) Gọi Ox’, Oy’ là tia đối của tia Ox, Oy. Tính ?
Bài 10: Cho tam giác ABC có AB = AC, M là trung điểm của BC.
a) C/m b) C/m
Bài 11: Cho đoạn thẳng AB. Vẽ cung tròn (A; AB) và cung tròn (B; BA) cắt nhau ở C và D. CMR :
a) ABC = ABD b) ACD = BCD.
Bài 12: Cho đường thẳng AB. Đường trung trực d của AB cắt AB tại H. Gọi M là một điểm thuộc đường thẳng d (M H). CMR: MA = MB?
Bài 13: Cho AOB có OA = OB. Tia phân giác của góc O cắt AB ở D.
CMR: a) DA = DB.
b) OB AB.
Bài 14: Cho ABC, các tia phân giác của góc B và góc C cắt nhau ở O. Kẻ OD AC, OE AB. CMR: OD = OE?
tìm x và y biết x:y=7:4 và x-y=15
Tìm x,y,z biết 2x = 3y , 4y = 5z và x+y-z= 78