a.Thiên1: trời
Thiên2:
b.Phi1: bay
Phi2: điều sai trái
a.Thiên1: trời
Thiên2:
b.Phi1: bay
Phi2: điều sai trái
a) đọc lại bài thờ cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh và ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê. Dựa vào các kiến thức đã học ở bậc tiểu học, hãy tìm các cặp từ trái nghĩa trong hai bản dịch thơ đó.
b) Nâu tác dụng của việc sử dụng từ trái nghĩa trong hai bản dịch thơ.
c) Hãy tìm một số cặp từ trái nghĩa khác để chứng minh rằng một từ nhiều nghĩa có thể thuộc nhiều cặp từ trái nghĩa khác nhau.
viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về tình cảm quê hương , có sử dụng từ trái nghĩa.............................
mọi người giúp mk với nha .......................................cảm ơn các bạn rất nhiều
I AM THANK YOU *****************************************************************
Viết đoạn văn biểu cảm về 4 mùa trong năm, trong đó có sử dụng ít nhất 3 cặp từ trái nghĩa.
Các bạn cho mình bài văn tham khảo với ! Thanks !
Em có nhận xét gì về nghĩa của các cặp từ ngẩng- cúi trong bài cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh; trẻ - già ,đi - trở lại trong bài ngẫu nhiên viết nhân buổi về quê?
Các bạn mik làm câu này với:
Đặt câu với cặp từ trái nghĩa an toàn - nguy hiểm.
Mik cảm ơn nhiều =))
viết một đoạn văn về tình cảm quê hương trong đó có sử dụng từ trái nghĩa
Tìm một số thành ngữ có sử dụng từ trái nghĩa và nêu tác dụng của việc sử dụng các từ trái nghĩa ấy.
Gấp nha mấy bạn giúp mình sớm nhé!
gạch chân dưới từ hán việt và cho biết từ đó mg sắc thái gì cho câu văn:
a.Vua hùng vô cùng lo sợ,sai sứ giả đi khắp mọi nơi tìm người hiền tài đánh giặc
b.Anh ấy đã đc đưa vào phòng phẫu thuật
c.các em là đội cảm tử.các em cảm tử cho tổ quốc quyết sinh
các nhóm từ dười đây có gì khác nhau về ý nghĩa ?
a. chính nghĩa >< phi nghĩa
sống >< chết
tự do >< nô lệ
.....................................................................................................................................................................
b. no >< đói
chín >< xanh
già >< trẻ
.....................................................................................................................................................................