Bài 1:
a) \(\dfrac{2}{9}.[\dfrac{-4}{45}:(\dfrac{1}{5}-\dfrac{2}{15})+1\dfrac{2}{3}]-\dfrac{-5}{27}\)
Bài 2:
a) A= \((\dfrac{-5}{11}).\dfrac{7}{15}.(\dfrac{11}{-5}).(-30)\) b) B= \((-\dfrac{1}{6}).(-\dfrac{15}{19}).(\dfrac{38}{45})\)
c) C= \((-\dfrac{5}{9}).\dfrac{3}{11}+(-\dfrac{13}{18}).\dfrac{3}{11}\) d) D= \((2\dfrac{2}{15}.\dfrac{9}{17}.\dfrac{3}{32}):(-\dfrac{3}{17})\)
e) E= \((\dfrac{12}{35}-\dfrac{6}{7}+\dfrac{18}{14}):\dfrac{6}{-7}-\dfrac{-2}{5}-1\) f) F= \([\dfrac{-54}{64}-(\dfrac{1}{9}:\dfrac{8}{27}):\dfrac{-1}{3}]:\dfrac{-81}{128}\)
Bài 3:
a) \(x\left(6-x\right)^{2003}=\left(6-x\right)^{2003}\)
b) Viết các số 125, 3125 dưới dạng lũy thừa của 5
c) Viết các số \((\dfrac{1}{9})^7;(\dfrac{1}{81})^5\) dưới dạng lũy thừa cơ số \(\dfrac{1}{3}\)