Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
7 4 4 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
Lập bảng tần số và nhận xét
Cho P(x)=x^4+ax^3+bx^2+cx+d
Trong đó a,b,c là hằng số.
Giả sử P(1)=10,P(2)=20,P(3)=30
Hãy tính\(\frac{P\left(12\right)+P\left(-8\right)}{10}\)
Tìm x;
A. x+1/12=-3/8
B. x-2=-5/9
C.2/15-x= -3/10
D. -x+4/5=1/2
Đây là đề thi Toán trường mình nha , có bạn nào chưa thi thì tham khảo nha .
Vì mình đã biết đáp án rùi nên khỏi cần giải cũng được , còn không thì cho mấy bạn khác coi cách giải nha !
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐỨC PHỔ
KIỂM TRA HỌC KÌ II , NĂM HỌC 2017-2018
Đề môn : Toán - Lớp 7
Thời gian làm bài : 90 phút
Bài 1 : (2,0 điểm)
a) Tính tích của hai đa thức sau :\(\dfrac{-9}{2}\)x2y2 và \(\dfrac{4}{3}\)xy3
b) Cho tam giác ABC vuông tại A có AB=6cm ;AC=8cm. Tính độ dài cạnh BC và so sánh các góc của tam giác ABC.
Bài 2:(2,0 điểm )
Một xạ thủ thi bắn súng . Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng sau :
10 9 10 9 9 9 8 9 9 10
9 10 10 7 8 10 8 9 8 9
9 8 10 8 8 9 7 9 10 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ thực hiện bao nhiêu lần bắn ?
b)Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của dấu hiệu (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )
Bài 3: ( 2,0 điểm )
Cho hai đa thức : A(x)= -2x3+4x2-7x+5 và B(x)=2x3-2x2+7x+9
a) Tính A(x) + B(x)
b) Tính A(x)- B(x)
c) Chứng tỏ đa thức A(x)+B(x) không có nghiệm .
Bài 4:(3,5 điểm )
Cho tam giác ABC cân tại A. Tia phân giác của góc A cắt BC tại D. Từ D kẻ DH vuông góc với AB (với H thuộc AB);kẻ DK vuông góc với AC(với K thuộc AC)
a)Chứng minh ΔAHD=ΔAKD.
b) Chứng minh AD là đường trung trực của đoạn thẳng HK.
c) Từ B kẻ BE vuông góc với AC( với E thuộc AC); biết BE cắt AD tại I. Chứng minh CI song song với DH.
Bài 5:(0,5 điểm)
Cho biết x2+y2=3
Tính giá trị của biểu thức N=2x4+5x2y+3y4-3y2+2000
Lưu ý nha ! Bạn nào giải đúng thì mk vẫn tick nha , bạn nào ko bít cách giải thì nhén qua cho mk nha !
Câu 1: Thời gian làm bài tập của lớp 7 tính bằng phút được thóng kê bởi bảng sau:
4 | 5 | 6 | 7 | 6 | 7 | 6 | 4 |
6 | 7 | 6 | 8 | 5 | 6 | 9 | 10 |
5 | 7 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 8 |
8 | 10 | 9 | 11 | 8 | 9 | 8 | 9 |
4 | 6 | 7 | 7 | 7 | 8 | 5 | 8 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số? Tìm mốt của dấu hiệu? Tính số trung bình cộng?
Câu 2: Thời gian giải một bài toán của 40 học sinh được ghi bảng sau (Tính bằng phút)
8 | 10 | 10 | 8 | 8 | 9 | 8 | 9 |
8 | 9 | 9 | 12 | 12 | 10 | 11 | 8 |
8 | 10 | 10 | 11 | 10 | 8 | 8 | 9 |
8 | 10 | 10 | 8 | 11 | 8 | 12 | 8 |
9 | 8 | 9 | 11 | 8 | 12 | 8 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các dấu hiệu là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số
c) Nhận xét
d) Tính số trung bình cộng X, mốt
Câu 3: Điểm bài thi môn toán của lớp 7 dược cho bảng sau:
10 | 9 | 8 | 4 | 6 | 7 | 6 | 5 | 8 | 4 |
3 | 7 | 7 | 8 | 7 | 8 | 10 | 7 | 5 | 7 |
5 | 7 | 8 | 7 | 5 | 9 | 6 | 10 | 4 | 3 |
6 | 8 | 5 | 9 | 3 | 7 | 7 | 5 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số?
c) Tính trung bình cộng. Tìm mốt
HELP ME T^T
Câu 1 Tuổi nghề của một số công nhân trong xí nghiệp sản xuất được ghi lại như sau
4 10 9 5 3
7 10 4 5 4
8 6 7 8 4
4 2 2 2 1
7 7 5 4 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu ?có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy
c) lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng"tần số" em hãy rút ra nhận xét về tuổi nghề của công nhân trong xí nghiệp
Câu 4 : Cho bảng tần số
x 3 4 5 7 9
n 5 10 16 a 2
Tìm a biết số trung bình cộng là 5.
giúp tao đi mấy bọn hãm lồn
Điểm kiểm tra Toán của lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
Giá trị (x) 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 3 2 8 6 10 7 4 N = 40
a) Cho biết bảng trên đây được gọi là bảng gì?
b) Có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu .
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
d) Số học sinh đạt điểm giỏi (9 đến 10) chiếm tỉ lệ bao nhiêu?