Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
Cho P(x)=x^4+ax^3+bx^2+cx+d
Trong đó a,b,c là hằng số.
Giả sử P(1)=10,P(2)=20,P(3)=30
Hãy tính\(\frac{P\left(12\right)+P\left(-8\right)}{10}\)
Câu 1 Tuổi nghề của một số công nhân trong xí nghiệp sản xuất được ghi lại như sau
4 10 9 5 3
7 10 4 5 4
8 6 7 8 4
4 2 2 2 1
7 7 5 4 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu ?có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy
c) lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng"tần số" em hãy rút ra nhận xét về tuổi nghề của công nhân trong xí nghiệp
tìm x biết
a) ( 3x - 1/5)3= 64/125
b) (2x+ 3/7)2 = 100/49
c) ( x+2/9) 5 = ( x+2/9)3
Bài 1: Tìm x,y hoặc a,b biết:
A. x/3+y/5 và x+y= -32 C.4a=5b và b-2a=-5
B.x/y=9/10 và y-x=120 D.x/y=3/4 và 5y-3x=33
Cho bảng tần số như sau:
Giá trị(x)| 1| 3| 5| 7 | 9| 15|
Tần số(n)| 2| 4| 8| 10| 7 | 5 |
a) Có bao nhiêu giá trị? Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
b) Tìm tần số tương ứng với giá trị 9.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng tương ứng với bảng tần số.
a/Tìm các số hữu tỉ x có mẫu 24 và \(\dfrac{1}{2}\)<x<\(\dfrac{7}{8}\).
b/Tìm các số hữu tỉ x có tử 12 sao cho\(\dfrac{3}{5}\)<x<\(\dfrac{4}{5}\)
tìm x :
a,2/3-1/3(x-3/2)-1/2(2x+1)=5
b,(x+1/2).(x-3/4)
giúp mk với nha !!!
Câu 1 : điểm kiểm tra môn toán của h/s lớp 7b cho bởi bảng sau
điểm số (x) 0 2 5 6 7 8 9 10 |
Tần Số (n) 1 2 5 6 9 10 4 3 | N = 40
a , dấu hiệu điều tra là gì ? , tìm 1 của dấu hiệu
b tính điểm tb môn toán
c vẽ biểu đồ hcn