a) Tính giá trị biểu thức?
a | b | c | a x (b - c) | a x b - a x c | |
5 | 9 | 2 | 5 x (9 - 2) = 35 | 5 x 9 - 5 x 2 = 35 | |
8 | 7 | 3 | 8 x (7 -3) = 32 | 8 x 7 - 8 x 3 = 32 | |
14 | 10 | 5 | 14 x (10 - 5) = 70 | 14 x 10 - 14 x 5 = 70 |
b) > , < , = ?
a x (b - c) = a x b - b x c
a) Tính giá trị biểu thức?
a | b | c | a x (b - c) | a x b - a x c | |
5 | 9 | 2 | 5 x (9 - 2) = 35 | 5 x 9 - 5 x 2 = 35 | |
8 | 7 | 3 | 8 x (7 -3) = 32 | 8 x 7 - 8 x 3 = 32 | |
14 | 10 | 5 | 14 x (10 - 5) = 70 | 14 x 10 - 14 x 5 = 70 |
b) > , < , = ?
a x (b - c) = a x b - b x c
Tính rồi so sánh giá trị của hai biểu thức (theo mẫu).
a) 23 x (7 - 4) và 23 x 7 - 23 x 4
b) (8 - 3) x 9 và 8 x 9 - 3 x 9
Tính giá trị của các biểu thức sau với m = 4, n = 5, p = 3.
m x (n + p) (m + n) x p m x n + m x p m x p + n x p
b) Hai biểu thức nào ở câu a có giá trị bằng nhau?
Tính bằng cách thuận tiện.
a) 48 x 9 - 48 x 8 b) 156 x 7 - 156 x 2
Tính bằng hai cách (theo mẫu).
a) 43 x (2 + 6) b) (15 + 21) x 7
Tính theo mẫu?
Mẫu: 26 x 4 + 26 x 3 + 26 x 2 26 x 4 + 26 x 3 + 26 x 2 = 26 x (4 + 3 + 2) = 26 x 9 = 234. |
321 x 3 + 321 x 5 + 321 x 2
Tính bằng hai cách (theo mẫu).
a) 61 x 4 + 61 x 5
b) 135 x 6 + 135 x 2
Tính bằng cách thuận tiện.
a) 67 x 3 + 67 x 7
b) 45 x 6 + 45 x 4
c) 27 x 6 + 73 x 6
Một cửa hàng có 9 tấm vải hoa. mỗi tấm dài 36 m. Cửa hàng đã bán được 5 tấm vải hoa như vậy, Hỏi cửa hàng còn lại bao nhiêu mét vải hoa?
Khối lớp Bốn có 2 lớp học vẽ, khối lớp Ba có 3 lớp học vẽ, mỗi lớp học vẽ có 12 bạn. Hỏi cả hai khối lớp có bao nhiêu bạn học vẽ?