a: Để 3/n+2 là số nguyên thì \(n+2\in\left\{1;-1;3;-3\right\}\)
hay \(n\in\left\{-1;-3;1;-5\right\}\)
c: 6/-8=-6/8=-3/4=-12/16=-24/32
a: Để 3/n+2 là số nguyên thì \(n+2\in\left\{1;-1;3;-3\right\}\)
hay \(n\in\left\{-1;-3;1;-5\right\}\)
c: 6/-8=-6/8=-3/4=-12/16=-24/32
tìm n thuộc z để các phân số sau đồng thời có giá trị nguyên -12/n; 15/n-2; 8/n+1
a) cho phân số 5/7 hãy tìm một phân số n sao cho nếu đem tử số trừ đi số tự nhiên n và đem mẫu số cộng với n thì được một phân số mới sau khi rút gọn bằng 1/3
b) cho phân số 3/18 hãy tìm một phân số n sao cho nếu đem tử số cộng số tự nhiên n và đem mẫu số trừ n thì được một phân số mới sau khi rút gọn bằng 3/4
(mọi người làm hộ mình theo cách thêm tử và bớt mẫu hoặc bớt tử và thêm mẫu thì đưa về tổng tỉ)
Chứng tỏ rằng với mọi giá trị n là số nguyên thì phân số (3n+10):(n+3) là phân số tối giản. Tìm giá trị nguyên n để phân số đó cs giá trị nguyên (héppp mii mình vộiii)
cho biểu thức 5/n với n là số nguyên
số nguyên n phải có điề kiện j mà m là phân số ?
b) tìm phân só m : biết n =6,n=7,n=-3?
Cho phân số 5/7. Hãy tìm một số n sao cho nếu đem tử số trừ số tự nhiên n và đem mẫu số cộng với n thì được một phân số mới sau khi rút gọn bằng 1/3
Cho phân số B=n/n-4 ( n thuộc Z, n khác 4 ) Tìm tất cả các giá trị nguyên của n để B có giá trị nguyên
tìm các số nguyên n sao cho phân sô n-4/n có giá trị là số nguyên
A) Viết phân số 1/8 dưới dạng tổng hai phân số dương có tử số bằng 1và mẫu số khác nhau
B) Viết phân số bằng 15/17 có mẫu là số tự nhiên chẵn có hai chữ số
Tìm các giá trị n( n khác 8) để phân số n phần n-8 là số nguyên.