a, một mặt người bằng mười mặt của
b, cái răng, cái tóc là góc con người
c, đói cho sạch, rách cho thơm
d, học ăn, học nói, học mở
e, không thầy đố mày làm nên
g, học thầy không tày học bạn
h, thương người như thế thương thân
i, ăn quả nhớ kẻ trồng cây
k, một cây làm chẳng lên non
ba cây chụm lại nên hòn núi cao
trả lời câu hỏi :
a, hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
b, theo em, nội dung của hai câu tục ngữ...
Đọc tiếp
a, một mặt người bằng mười mặt của
b, cái răng, cái tóc là góc con người
c, đói cho sạch, rách cho thơm
d, học ăn, học nói, học mở
e, không thầy đố mày làm nên
g, học thầy không tày học bạn
h, thương người như thế thương thân
i, ăn quả nhớ kẻ trồng cây
k, một cây làm chẳng lên non
ba cây chụm lại nên hòn núi cao
trả lời câu hỏi :
a, hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
b, theo em, nội dung của hai câu tục ngữ sau đây mẫu thuẫn hay bổ sung cho nhau ? vì sao ?
1. không thầy đố mày làm nên
2. học thầy không tày học bạn
c, nhận xét về các câu tục ngữ chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng những câu tục ngữ này thường rất giầu hình ảnh so sánh, ẩn dụ, hàm súc về nội dung luôn chú ý tôn vinh giá trị con người, đồng thời hướng mỗi người tới các phẩm chất lối sống tốt đẹp
em có tán thành ý kiến trên không ? vì sao ?