Thực hành đọc: Tiếng cười không muốn nghe (Minh Đăng)

Thảo Phương

3. Trong văn bản này, tác giả đi từ thực tế đề rút ra điều cân bàn luận hay nêu điều cần bản trước, sau đó mới đưa ra bằng chứng từ thực tế để chứng minh? Hãy nhận xét về sự lựa chọn cách triển khai này.

– Đoạn mở đầu, tác giả kể một hồi ức thủa học trò: giáo viên đã giao một bài tập để học sinh tự do thể hiện sự khác biệt.

– Đoạn tiếp câu chuyện xoay quanh sự lựa chọn của số động học sinh trong lớp và của riêng J. Lời bàn luận chỉ xuất hiện sau những đoạn kể như vậy.

=> Ở văn bản này, tác giả đi từ thực tế để rút ra điều cần bàn luận. Nhờ cách triển khai này, văn bản không mang tính chất bình giá nặng nề. Câu chuyện làm cho vấn đề bàn luận trở nên gần gũi, nhẹ nhàng.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thảo Phương
Xem chi tiết
Thảo Phương
Xem chi tiết
Thảo Phương
Xem chi tiết
Thảo Phương
Xem chi tiết
Thảo Phương
Xem chi tiết
Thảo Phương
Xem chi tiết
Thảo Phương
Xem chi tiết
Thảo Phương
Xem chi tiết