2.Tình huống: Chiều chủ nhật được nghỉ học, Hòa đến nhà rủ Tài đi đá bóng.Khi thấy Tài đang say sưa học bài Hòa trêu chọc ” Cậu muốn trở thành con mọt sách à? Cậu mau cất sách vở ѵà đi chơi cùng tớ, việc học có thể dời ѵào khi khác cũng được” Tài ôn tồn bảo: “Không được vì thứ 2 cô giáo sẽ kiểm tra bài tớ” Hòa bực tức ѵà bỏ ra về
a.Em có tán thành với cách xử sự c̠ủa̠ Hòa không?
b.Em sẽ Ɩàm gì để Hòa hiểu ѵà không giận mình.
a. Em không tán thành với cách cư xử của Hoa, một phần là vì trẻ con nên chưa hiểu phép lịch sự và Tài cũng chưa làm gì quá đáng khiến Hòa phải giận.
b. Em sẽ : nhẹ nhàng bảo Hòa nên học bài không mai cô giáo kiểm tra, đá bóng thì để sau cũng được và em sẽ rủ bạn học chung với mình
a) Em không tán thành với cách xử sự của Hòa, vì Hòa đang làm phiền Tài, và khi Tài nói đang học bài thì bạn Hòa lại bực tức và bỏ ra về.
b) Em sẽ làm những việc sau để bạn Hòa hiếu và không giận mình :
- Khuyên bạn nên thông cảm cho em.
- Hứa khi học bài xong sẽ chơi cùng bạn.
- Nói lí do em phải học và rủ Hòa vào cùng em học để 2 chúng em bồi bổ thêm kiến thức.
- Không giận Hòa mà em phải vui vẻ giải thích những hiểu lầm để bạn hiểu