Tìm hai số tự nhiên biết rằng tổng của chúng bằng 2014 và nếu lấy số lớn nhất chia cho số nhỏ thì được thương là 1 và số dư là 14.
Tim số tự nhiên có 2 chữ số biết rằng tổng 2 chữ số của số đó là một số nguyên tố nhỏ nhất có 2 chữ số. Nếu đổi chỗ 2 chữ số hàng chục và hàng đơn vị cho nhau thì ta được một số mới lớn hơn số ban đầu là 27 đơn
Câu 1: Một số của một phân số lớn hơn tử số của nó là 3 đơn vị. Nếu tăng cả tử và mẫu của nó thêm 1 đơn vị thì được một phân số mới bằng \(\dfrac{1}{2}\) phân số đã cho. Tìm phân số đó?
Câu 2: Tổng hai số bằng 51. Tìm hai số đó biết rằng \(\dfrac{2}{5}\) số thứ nhất thì bằng \(\dfrac{1}{6}\) số thứ hai
Tỉ số của hai số 3:4. Nếu giảm số lớn đi 100 và tăng số nhỏ thêm 200 thì tỉ số mới là 5:3. Giá trị của số lớn bằng bao nhiêu?
Tỉ số của hai số 3:4. Nếu giảm số lớn đi 100 và tăng số nhỏ thêm 200 thì tỉ số mới là 5:3. Giá trị của số lớn bằng bao nhiêu?
Một đoàn xe vận tải có 15 xe tải lớn và 4 xe tải nhỏ tất cả chở 178 tấn hàng . Biết mỗi xe tải lớn chở nhiều hơn xe tải nhỏ là 3 lần .Tính số tấn hàng mà mỗi xe tải từng loại đã chở ?
Một đoàn xe vận tải có 15 xe tải lớn và 4 xe tải nhỏ tất cả chở 178 tấn hàng . Biết mỗi xe tải lớn chở nhiều hơn xe tải nhỏ là 3 lần .Tính số tấn hàng mà mỗi xe tải từng loại đã chở ?
Câu 1: Một số của một phân số lớn hơn tử số của nó là 3 đơn vị. Nếu tăng cả tử và mẫu của nó thêm 1 đơn vị thì được một phân số mới bằng \(\dfrac{1}{2}\) phân số đã cho. Tìm phân số đó?
Câu 2: Tổng các chữ số của một số có hai chữ số là 9. Nếu thêm vào số đó 63 đơn vị thì số thu được cũng viết bằng hai chữ số đó nhưng theo thứ tự ngược lại. Hãy tìm số đó?
Câu 1: Một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi bằng 28m. Đường chéo hình chữ nhật là 10m. Tính độ dài hai cạnh của mảnh đất hình cữ nhật
Câu 2: Sân trường của trường Trần Phú là hình chữ nhật có chu vi 340m. Biết 3 lần chiều dài lớn hơn 4 lần chiều rộng là 20m. Tính chiều dài và chiều rộng của sân trường