Bài 2:
Gọi tử là x
Theo đề, ta có: \(\dfrac{x}{7}=\dfrac{x+16}{35}\)
=>5x=x+16
hay x=4
Bài 2:
Gọi tử là x
Theo đề, ta có: \(\dfrac{x}{7}=\dfrac{x+16}{35}\)
=>5x=x+16
hay x=4
Tìm phân số có mẫu bằng 7, biết rằng khi cộng tử với 16, nhân mẫu với 5 thì giá trị của phân số đó không thay đổi.
Tìm phân số có mẫu bằng 7 . Biết rằng khi cộng tử với 16, nhân mẫu với 5 thì giá trị phân số đó ko thay đổi.
tìm 1 phân số bằng phân số 2 phần 5 và có tổng của tử số và ,mẫu số là 175
cho phân số 77 phần 123 , hỏi phải bớt bao nhiêu đơn vị cả tử và mẫu để được phân số có giá trị bằng 3 phần 5
Tìm phân số \(\frac{a}{b}\) tối giản, biết rằng nếu cộng thêm 6 đơn vị vào tử số và cộng thêm 9 đơn vị vào mẫu số thì ta được phân số mới vẫn bằng \(\frac{a}{b}\)
Mai ơi giúp mk nha
tìm phân số a/b biết:
a, Cộng tử với 4, cộng mẫu với 10 thì giá trị không thay đổi
b, Cộng cả tử và mẫu với mẫu của phân số thì giá trị của phân số tăng lên 2 lần
Tìm phân số có mẫu số bằng 12 biết nếu cộng tử số thêm 15 , nhân mẫu số với 4 thì giá trị phân số không đổi ?
Tìm phân số có mẫu là 11 biết khi cộng tử số với -18, nhân mẫu số với 7 thì được phân số bằng phân số ban đầu
tìm 1 phân số có mẫu = 11 , biết rằng khi công tử với 4 va nhân mẫu với 3 thì giá trị của phân số đó không đổi