bài 2\(a,\dfrac{1}{x}=\dfrac{-4}{12}\\ \Rightarrow\dfrac{1}{x}=\dfrac{-1}{3}\\ \Rightarrow1.3=x.\left(-1\right)=3\\ \Rightarrow x=\left(-3\right)\\ b,\dfrac{-2}{3}=\dfrac{64}{x}\Rightarrow-2.x=3.64=192\\ \Rightarrow x=-96\)
bài 2\(a,\dfrac{1}{x}=\dfrac{-4}{12}\\ \Rightarrow\dfrac{1}{x}=\dfrac{-1}{3}\\ \Rightarrow1.3=x.\left(-1\right)=3\\ \Rightarrow x=\left(-3\right)\\ b,\dfrac{-2}{3}=\dfrac{64}{x}\Rightarrow-2.x=3.64=192\\ \Rightarrow x=-96\)
Bài 1:Giải thích tại sao hai phân số sau bằng nhau:
a)-12/20 = -51/85
b)-2727/2323 = -272727/ 232323
Bài 1: Cho biểu thức A= 3/ n+2 (n thuộc Z)
a) n thỏa mãn điều kiện gì để A là phân số.
b) Tìm phân số A biết n = 0; 2; -7.
c) Tìm n thuộc Z để A có giá trị là số nguyên tố
Bạn nào biết thì giúp mình nhé!!!
Tìm các số tự nhiên a,b,c sao cho:
a) 52/9=5+1/a+1/b+1/c
b)abc=(a+b+c)=0.25
Lập các cặp phân số bằng nhau từ đẳng thức :
\(\left(-2\right).\left(-14\right)=4.7\)
x-1/81=2/3
Làm Cách Nào Để Tính Sổ Cặp Cần Tìm
Như X/2 3/Y
Tìm x:
x/4=18/x-1
Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích tại sao các phân số sau bằng nhau:
a) \(\frac{xy^2}{yz}\)=\(\frac{xy}{z}\)
b) \(\frac{7x-21}{14x-42}\)=\(\frac{1}{2}\)
c) \(\frac{\overline{ab}}{abab}\)=\(\frac{1}{101}\)
d) \(\frac{\frac{4}{11}-\frac{12}{31}+\frac{16}{59}}{\frac{3}{11}-\frac{9}{31}+\frac{12}{59}}\) =\(\frac{4}{3}\)
Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích tại sao các phân số sau bằng nhau:
a) \(\frac{-21}{28}\)=\(\frac{-39}{52}\)
b) \(\frac{54}{207}\)=\(\frac{1}{5}\)
c) \(\frac{-1111}{2222}\)=\(\frac{-1}{2}\)
d) \(\frac{-131313}{-171717}\)=\(\frac{13}{17}\)
e) \(\frac{a}{b}\)=\(\frac{-a}{-b}\)
f) \(\frac{-a}{b}\)=\(\frac{a}{-b}\)
1) CMR : \(\dfrac{1.98+2.97+...+97.2+98.1}{1.2+2.3+...+98.99}\)= \(\dfrac{1}{2}\)