Lời giải:
Áp dụng TCDTSBN:
$\frac{a}{5}=\frac{b}{2}=\frac{2b}{4}=\frac{a-2b}{5-4}=\frac{3}{1}=3$
$\Rightarrow a=5.3=15; b=3.2=6$
Lời giải:
Áp dụng TCDTSBN:
$\frac{a}{5}=\frac{b}{2}=\frac{2b}{4}=\frac{a-2b}{5-4}=\frac{3}{1}=3$
$\Rightarrow a=5.3=15; b=3.2=6$
Cho ΔABC, góc A=\(80^o\), B=\(60^o\)
a)Tính góc C
b)Gọi O là trung điểm của BC, trên tia đối của tia OA lấy điểm D sao cho: OD=OA. C/M ΔAOB=ΔDOC
c)AC song song BD
d)Vẽ AH vuông góc BO, DE vuông góc OC. C/M BH=CE
Cảm ơn trước nha!
Tìm m để đa thứcf(x)= (m-1) x^2-3mx+2 có một nghiệm x = 1.
giúp mình với
Một vận động viên xe đạp đi được quãng đường 140 km từ TP Hồ Chí Minh đến Vĩnh Long với vận tốc 35km/h. Hãy vẽ đồ thị của chuyển động trên trong hệ trục tọa độ Oxy (với một đơn vị trên trục hoành biểu thị một giờ và một đơn vị trên trục tung biểu thị hai mươi km) ?
Gọi x và y theo thứ tự là độ dài cạnh và chu vi của tam giác đều. Đại lượng tỉ lệ thuận hay tỉ lệ nghịch với đại lượng x ?
Số học sinh của 4 khối 6,7,8,9 của 1 trường THCS tỉ lệ với 9,8,8,6. Biết tổng số học sinh lớp 8,9 ít hơn tổng số học sinh lớp 6,7 là 120 học sinh. Tính số học sinh của mỗi khối?
Ba máy cày được 35,9 ha. Số ngày làm việc của các máy tỉ lệ với 3:4:5, số giờ làm việc hàng ngày của các máy tỉ lệ với 6:7:8 còn năng suất các máy tỉ lệ nghịch với 5:4:3. Hỏi mỗi máy cày được bao nhiêu ha?
Cho hàm số y = 3x
a, Vẽ đồ thị hàm số trên .
b, B ( 2 ; 5 ) ; C ( -2 ; 1 ) có thuộc đồ thị hàm số không ? Vì sao ?
Tìm x nguyên để A= 3+2x^
Đường thẳng OA trong hình vẽ bên là đồ thị của hàm số y=ax
1.Hãy xác định hệ số a
2.Trên đồ thị, đánh dấu điểm M có hoành độ bằng 3,điểm N có tung độ là 0,5.Viết tọa độ của điểm M,điểm N.
GIÚP MÌNH NHANH VỚI MÌNH CẦN GẤP THANKS TRƯỚC
a/Cho hàm số y = f(x) = 2x3 - 3x .Tính f(-4) ; f(-2) ; f(0) ; f(\(\dfrac{2}{3}\))
b/Cho hàm số y = f(x) = x3 - 2. Tìm x biết f(x) = 25