HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
1)
Ngay sau khi chiếm được ba tỉnh miền Đông Nam Kì, thực dân Pháp đã bắt tay ngay vào việc thiết lập bộ máy thống trị và tiến hành bóc lột về kinh tế nhằm biến nơi đây thành bàn đạp để đánh chiếm Cam-pu-chia, rồi chiếm nốt ba tỉnh miền Tây Nam Kì. Pháp xây dựng bộ máy cai trị có tính chất quân sự từ trên xuống dưới ; đẩy mạnh Chính sách bóc lột bằng tô thuế, cướp đoạt ruộng đất của nông dân, ra sức vơ vét lúa gạo để xuất khẩu, mở trường đào tạo tay sai ; xuất bản báo chí nhằm tuyên truyền cho kế hoạch xâm lược sắp tới.
Trong khi đó, triều đình Huế vẫn tiếp tục thi hành các chính sách đối nội, đối ngoại lỗi thời.
2)
Read the following passage and choose the best answer for each blank.
Many of the things we do (46) x on receiving information from other people. Catching a train, making a phone call and going to the cinema all involve information (47) x stored, processed and communicated. In the past this information had to be kept on paper (48) x , for example, books, newspapers and timetables. Now more and more information is put (49) x computers.
Computers play a role in our everyday lives, sometimes without us even realizing it. (50) x the use of computers in both shops and offices. Big shops have to deal with very large (51) x of information. They have to make sure that there are enough goods on the shelves for customers to buy, they need to be able to reorder before (52) x run out. A lot of office work in the past involved information on paper. Once it had been dealt with by people, the paper was (53) x for future reference. This way x of working was never (54) x easy or fast. A computer system is much more (55) x
Điền vào ô 52
A. stocks
B. items
C. purchases
D. cargoes
Mở bài: Giới thiệu cảnh đẹp mà em yêu thích: Cảnh gì? ở đâu? Em đến vào dịp nào? (Một buổi sáng đẹp trời, tôi rảo bước trên đường làng quen thuộc và ngắm nhìn cánh đồng lúa chín vàng rộng mênh mông). Thân bài:a) Tả bao quát: Màu sắc. mùi vị chung của toàn cảnh (rộng, hẹp...) như thế nào? (Buổi không khí trong lành, mát mẻ. Mùi lúa chín thơm ngào ngạt làm tôi sảng khoái hẳn lên. Lúa trải dài mênh mông như tấm lụa vàng...).b) Tả chi tiết:- Cảnh miêu tả cụ thể qua không gian, thời gian, màu sắc, hương vị...( Những thửa ruộng nối tiếp nhau. Giữa cánh đồng là những con kênh dẫn nước, lúa chín vàng, hạt nào hạt nấy căng tròn, mình chắc mẩy...).- Sinh hoạt của con người trong cánh (Các bác nông dân ra đồng sớm. Trên vai quang gánh, tay cầm liềm... Các bác vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ, bắt đầu một ngày làm việc mới). Kết bài: Cảm nghĩ của em đối với cảnh đẹp đã tả (yêu mến, nhiều kỉ niệm. gắn bó, mong có dịp trở lại...); (Đứng giữa cánh đồng như đứng giữa một khu rừng thu nhỏ, hứa hẹn một mùa bội thu).
Đề bài: Soạn bài con rồng cháu tiên văn lớp 6
I. Tìm hiểu chung – Thể loại: truyền thuyết – Nội dung: kể về sự ra đời của tổ tiên người Việt ta, đó là mẹ Âu Cơ và Lạc Long Quân – sự kết hợp giữa một người ở trên cạn và một người ở dưới nước mang đẻ ra được trăm trứng, từ bọc trứng ấy nở ra 100 người con 50 theo mẹ 50 theo cha. Và những người con ấy mai này là vua Hùng của nước Việt ta – Nghệ thuật: mang những yếu tố kì ảo – Bố cục: 3 phần: • Phần 1: từ đầu đến Long Trang: giới thiệu về Lạc Long Quân và Âu Cơ cùng sự kết duyên của hai người • Phần 2: tiếp đến lên đường: Âu cơ sinh ra bọc trứng và việc chia con • Phần 3: còn lại: lí giải nguồn gốc con rông cháu tiên.
II. Tìm hiểu chi tiết 1. Lạc Long Quân và Âu cơ cùng sự kết duyên của hai người
– Xuất thân của hai người có những điểm giống nhau và khác nhau – Giống nhau là đều là thần: Lạc Long Quân là thần rồng con của thần Long Nữ. Còn Âu Cơ là tiên thuộc họ thần nông dạy con người trồng trọt và cày cấy – Điểm khác nhau là một người thì ở dưới nước còn một người lại ở trên núi – Lạc Long Quân có nhiều phép lạ còn Âu Cơ thì xinh đẹp tuyệt trần – Lạc Long Quân thì có công khai phá nhiều nơi và cũng tiêu diệt ngư tinh, mộc tinh để đảm bảo sự bình yên cho nhân dân.
-> Đây là sự tưởng tượng của những người Việt cổ, nhưng có thể thấy Lạc Long Quân biểu tượng cho nước, còn Âu Cơ biểu tượng cho nông nghiệp. Nông nghiệp cần có nước nên việc kết duyên của hai người khác nhau tưởng chừng là kì lạ nhưng lại không hề kì lạ.
I. VỀ THỂ LOẠI
gọi số con ngỗng trời hiện có là a
Theo đề bài ta có
\(a+a+\frac{1}{2}a+\frac{1}{4}a+1=100\)
\(a\left(1+1+\frac{1}{2}+\frac{1}{4}\right)+1=100\)
\(a.\frac{11}{4}+1=100\)
\(a.\frac{11}{4}=99\)
\(a=99:\frac{11}{4}\)
\(a=36\)
Vậy đàn ngỗng đó có 36 con
Cây tre là hình ảnh khá quen thuộc của làng quê Việt Nam.Bóng tre lun trùm lên âu yếm làng bản thôn xóm,Tre chung thủy từ khi lúc lọt lòng trên chiếc nôi tr và đến lúc mất trên chiếc gường tre Thân tre thẳng đứng từ gốc tới ngọn. Gốc bám chặt với lòng đất nên rất cố định. Thân tre thẳng đứng, vỏ láng và được phân vào nhiều mắt trông rất đẹp. Càng lên cao thân nó càng thu nhỏ lại và đâm thẳng lên trời, cây tre cao khoảng mười mét, lá tre dài và nhọn, màu xanh đậm đều đặn được tỏa mát phía sau nhà, cây tre rất có lợi trong đời sống sinh hoạt và trong chiến đấu.như tre chông gai, tầm vông vạt nhọn để chống quân xâm lược nó chính là người bạn rất quên với thánh Gióng ,Rồi cx đồng hành vs tướng Ngô Quyền khi làm cọc dưới sông sâu .Thuở chưa có vũ khí tre là một vật mạnh nhất có thể tiêu diệt đc giặc . Tre còn rất giúp ích đc nhìu Công việc phục vụ đời sống con người, tre dùng để làm cột nhà, làm đũa ăn, làm rổ để đựng cá là chỗ dựa lưng cho bác nông dân mỗi khi bác đi làm về,làm giàn bầu bí leo lên quấn quýt vào nhau và các dụng cụ khác như tre vẫn là khcs nhạc tâm tình góp vui cho lũ trẻ chăn trâu ngoài đồng ,vã tạo nên khúc nhạc mừng ngày hội .Sỏi đá thì mặc sỏi đá ,núi cao thì mặc núi cao ,vẫn luôn thấy tre đung đưa trước gió MẶc dù nó chết nhưng cái gốc vẫ còn nguyên vẹn để đời đời cống hiến cho đất nc.Tre vẫn là một niềm tự hào một nền văn hóa lớn cho cả nc Cây tre tượng trưng cho lòng dũng cảm, ngay thẳng, đùm bọc và thương yêu nhau. Dù có đi đâu xa em vẫn luôn nhớ về quê hương với những rặng tre xanh rì rào.VÀ sẽ luôn quyết tâm đứng vững như cây tre trên con đường chông gai \
Chỉ dùng CO2 và H2O nhận biết được bao chất bột trắng (trong các lọ không nhãn) trong số các chất sau: NaCl, Na2CO3, Na2SO4, BaCO3, BaSO4
A. 2
B. 4
C. 5
D. 3