1.Nước có ảnh hưởng đến thực vật như thế nào? Giải thích tại sao lại ảnh hưởng?
2. Nhiệt độ có ảnh hưởng đến thực vật như thế nào ?Giải thích tại sao lại ảnh hưởng.
3. Nguyên tố khoáng ảnh hưởng đến thực vật như thế nào ?Giải thích tại sao lại ảnh hưởng?
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi
Ông san mâm cơm cho tôi ăn. Mâm vàng, chén bạc, đồ ăn toàn là những của ngon vật lạ lạ ,tôi bây giờ mới biết cái phong vị của nhà đại gia. Ăn xong, thấy một viên quan hầu cận chạy lại mời quan Tránh đường vào và bảo tôi theo . Đột nhiên thấy ông ta mở một chỗ chỗ trong màn gấm rồi bước vào. Ở trong tối om, không thấy có cửa ngõ gì cả. Đi qua độ 5,6 lần trướng gấm như vậy ,một cái phòng rộng ở giữa phòng có một cái sập thếp vàng .Một người ngồi trên sập độ 5,6 tuổi mặc áo lụa đỏ . Có mấy người đứng hậu ở hai bên .giữa phòng là là một cây nến to cắm ở trên một cái giá bằng đồng. bên giật đặt một cái ghế Rồng sơn son thếp vàng trên cái ghế bày nệm gấm. một cái màn là che ngang sân .ở trong đó có mấy người cung nhân đang đứng xúm xít. đèn sáp chiếu sáng làm nổi màu u mặt phấn và màu áo đỏ xung quanh lấp lánh hương hoa ngào ngạt. Xem chừng thánh thượng thường thường vẫn ngồi trên ghế rồng này nay người rút lui vào màn để tôi xem Mạch Đông Cung cho thật kỹ .
tôi nín thở đứng chờ ở xa quan Tránh đường truyền lệnh cho tôi lại bốn lại. thế tử cười :
-ông này lại khéo.
Quan Tránh đường lại truyền mệnh:
-Cụ già yếu cho phép cụ ngồi hầu mạch .
Tôi khùng núm đứng trước sập Xem mạch. xem xong nghe trong màn có tiếng nói nhỏ:
-Cho ông ta xem cả thân hình nữa !
một quan viên nội thần đứng chầu đến bên sập xin phép thế tử .thế tử đứng dậy cởi áo đứng bên giường cho tôi xem. tôi xem xét kỹ tất cả lưng bụng và chân tay một lượt. quan Tránh đường lại chuyển mệnh bảo tôi lạy 4 lạy rồi đi ra.Tôi đứng dạy lại bốn lại. Thấy quan tránh bão Một tiểu hoàng Môn đưa tôi ra "phòng trà "ngồi.
Câu 1 nêu đại ý văn bản
Câu 2 người ngồi trên sập độ 5,6 tuổi mặc áo màu đỏ là ai ?Phân tích hình tượng của nhân vật đó trong văn bản
Câu 3 tìm và phân tích các chi tiết nghệ thuật đặc sắc trong văn bản
Câu 4 Phân tích thái độ của nhân vật tôi
Câu 5 Viết đoạn văn ngắn 8 đến 10 câu nêu ấn tượng của anh chị về quyền lực của nhà chúa được thể hiện trong văn bản
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi
Đêm khuya vắng vắng trống canh dồn
......
mối tình san sẻ Tí con con
Câu 1 xác định chủ thể trữ tình trong bài thơ
Câu 2 chỉ ra thủ pháp nghệ thuật được sử dụng trong bốn câu thơ cuối
câu 3 phân tích hiệu quả nghệ thuật của thủ pháp nghệ thuật được sử dụng trong bốn câu thơ cuối
Câu 4 Viết đoạn văn ngắn 10 đến 12 câu nêu cảm nhận nhận của anh chị về cuộc đời Số Phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
Ta đã xuyên suốt cuộc chiến tranh
nỗi day dứt không vón sạn gót chân
nhói dài mỗi bước
Thời Hậu chiến tranh ta vẫn người trong cuộc
xứ sở Tình yêu sao thật làm ăn mày ?
[.....] Xứ sở thông minh
sau thật lắm trẻ con thất học
lắm ngồi trường sâu sắc đến tang thương
[.....]Có thể ta không tin đó
có thể không ai tin ta nữa
dù có sao vẫn ở con người
Dù sao có
đừng khoanh tay
khủng khiếp hay ngoảnh mặt bó gối
Cái tốt nhiều hơn sao cái xấu mạnh hơn ?
những người tốt đang cần liên hiệp lại .....
1)Đoạn trích được viết theo thể thơ nào?
2)trong đoạn trích, tác giả đã chỉ ra những hiện thực nào của xã hội Việt Nam thời kỳ hậu chiến
3)Chỉ ra và phân tích hiệu quả nghệ thuật của 02 biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích
4)Anh /chị có đồng tình với quan niệm :Cái tốt nhiều hơn cái xấu mạnh hơn /những người tốt đang cần liên hiệp lại hay không ?Vì sao?
Nung nóng 7,6 gam hỗn hợp bột các kim loại Cu và Fe trong bột S dư. Chất rắn thu được sau phản ứng được hòa tan hoàn toàn bằng 500ml dung dịch H2SO4 loãng, nhận thấy có 6,72lít khí (đktc) thoát ra.
a) Viết các phương trình hóa học của phản ứng xảy ra.
b) Xác định khối lượng mỗi kim loại trong hỗn hợp ban đầu.
c)tính nồng độ mol/l của dung dịch axit H2SO4 đã dùng .Nếu dùng 500ml dd HCl thì còn lấy dd axit này có nồng độ bao nhiêu?