Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Bến Tre , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 57
Số lượng câu trả lời 425
Điểm GP 33
Điểm SP 574

Người theo dõi (62)

dream
Rồng Thần
Thảo Vy
Duong Ngoc Tram
Hào Xuân

Đang theo dõi (33)

Lê Phát Đạt
Thiên An TA
Thánh cao su
Anh Thư Huỳnh

ân

Chủ đề:

Bài viết số 6 - Văn lớp 8

Câu hỏi:

Mấy bạn giỏi văn coi giùm mk bài này rồi sửa giùm k nha.

Đế tập làm văn lớp 8. Bài viết số 6 đề 2 nêu lên mối quan hệ giữa học và hành

Từ xưa tới nay, học tập là truyền thống quý báo, tốt đẹp của ông cha ta, thể hiện tinh thần học hỏi, chăm chỉ và sáng tạo của người xưa.Học tập bao gồm hai yếu tố là học và hành.Ở bài’ Bàn luận về phép học’( Luận học pháp) của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp , cho thấy ông đã nhận ra được tầm quan trọng của phương pháp học tập kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Điều đó cho ta thấy rằng có mối quan hệ mật thiết, không thể tách rời giữa hai yếu tố học và hành.

Để hiểu sâu hơn mối quan hệ giữa hai yếu tố học và hành, ta cùng tìm hiểu thế nào là học và hành?

Vậy học là gì? Học là tiếp thu những tri thức mới mẻ, bắt chước và học hỏi những cái hay, cái tốt của người khác và biến những tri thức,cái hay,cái tốt ấy thành của riêng cá nhân mình. Việc học không chỉ đơn thuần thông qua sự hướng sẫn của thấy cô, sự truyền thụ kinh nghiệm của người lớn tuổi mà cón thông qua sự trao dồi kiến thức với bạn bè, qua sách vở, nghiên cứu tài lại và quan sát từ những thực tế trong cuộc sống.Học cón là mở mang trí tuệ, từng lúc cập nhật hóa sự hiểu biết của mình, không để thục lùi và lạt hậu. Học còn là tìm hiểu, tìm kiếm những tri thức của loài người nhằm chin phục tự nhiên, không gian và thời gian. Tuy nhiên, việc ‘học’ chỉ dừng lại ở khâu lý thuyết, muốn áp dụng những điều đả học vào thực tế thì nhất thiết phải thông qua yếu tố hành. Vậy hành là gì? Hành là vận dụng các thao tác về kĩ năng và kiến thức,lý thuyết đã được học vào đời sống, từ đó rút ra kinh nghiệm riêng cho bản thân. Hành được thể hiện qua việc áp dụng những lý thuyết đã được học vào các thí nghiệm thực tế của: toán, hóa, lý, sinh.Ví dụ như môn sinh học 8, chúng ta đã được học sơ cứu khi bị thương, từ đó giúp cừu những trường hợp bị thương trong thực tiễn hoặc trong môn vật lý, áp dụng những phương pháp an toàn về điện rồi từ đó áp dụng vào thực tế, giúp chúng ta bảo vệ tính mang của mỗi người và cuộc song chúng ta.

Chủ tich4 Hồ Chí Minh có câu:’học mà không hành thì học vô ích, hành mà không học thì sẽ không trôi chảy’.Qua lời dạy của Bác, Bác cũng đã khẳng định mối quan hệ gắn bó sâu sắc và liên kết giữa học và hành trong cuộc sống.Bỡi lẽ, học mà không hành thì chúng ta sẽ không áp dụng những kiến thức đã dược học vào đời sống xã hội, thì mớ lý nthuyet61 mà chúng ta học được chỉ là lý thuyết suôn, vô dụng. Trong thực tế, hằng năm, có những anh chị tốt nghiệp và ra trường và có việc làm trong các cơ quan nhà máy. Nhưng họ lại lung túng, không biết vận dụng nhu thế nào, và bắt nguồn nhưn thế nào, về lâu sẽ gây hoang mang, chán nản và thất bại.Đó là do khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các anh chị chỉ biết học mà không biết áp dụng vào đời sống thực tiễn nên sẽ gây ra tác hại về sau. Trái lại, nếu không được trang bị kiến tức , sự hiểu biết mà lại áp dụng vào đời sống thì cũng sẽ dẫn đến thất bại. Ví dụ như trong nấu ăn, không biết làm thức ăn qua lý thuyết mà thực hành ngay, tức là không có phương pháp làm thì món ăn sẽ bị hư hoặc ăn không ngon hoặc trong thể dục, chúng ta học cách nhay xa, nếu không nghe sự hướng dẫn của thầy cô mà thực hiên nhảy xa luôn thì có thể sẽ dẫn đến chấn thương.Vì vậy, cũng giống như học mà không hành, hành mà khộng học thì cũng sẽ dẫn đến thất bại, không có hiệu quả cao.

Trong thực tế, khi học sinh chúng ta học tập bằng cách kết hợp giữ học và hành thì sẽ mang lại hiệu quả cao, có phương pháp học tập đúng đắn, dạt kết quả coa, và từ đó việc học cũng khọng nhàm chán nữa, đối vói dất nước thì sẽ đào tạo được nguồn nhân lực dối dào, đạt chất lượng, tri thức, góp phần phuc45 vụ đất nước trong công cuộc phát triển và trở thành cướng quốc.

Trong bài ‘ bàn luận về phép học’ của Nguyễn Thiếp, Ông có đề cập những phương pháp học tập đúng đắn như học từ thấp tới cao, học cơ bản, học rồi tóm lược lại cho gọn, học phải kết hợp với hành. Ngoài những phương pháp đúng đắn thì cũng còn phương pháp học sai lệch mà ông nói đến như học hình thức, học hồng cầu danh lợi. Hiện nay, xuất hiên thêm phương pháp học tập sai lệch mới như là hoc4 theo phong trào, học bị ép buộc.Những phương pháp gọc tập này chỉ mang lại những nhược điếm và tác hại cho chúng ta như không hiểu được vấn đế gây lãng phí thời gian và tiền của. Vì vậy, cần phải áp dụng những phương pháp học tập đúng, phải thường xuyên kiểm nghiệm và trao dối kiến thức thì kết quả học tập mới được tốt . Vậy thì cuộc sống của chúng ta mới có tương lai tốt hơn.

Tóm lại, bài tấu; Bàn luận về phép học; của La Sôn Phu Tử Nguyễn Thiếp cho ta thấy tầm quan trọng và sự đúng đắn của những phương pháp học tập kết hợp giữa học và hành.Đối với em, em cũng sẽ cố gắng và thường xuyên vận gụng phương pháp học tập nay2 vào trong việc học.

ân

Chủ đề:

Bài viết số 6 - Văn lớp 8

Câu hỏi:

Mấy bạn giỏi văn coi giùm mk bài này rồi sửa giùm k nha.

Đế tập làm văn lớp 8. Bài viết số 6 đề 2 nêu lên mối quan hệ giữa học và hành

Từ xưa tới nay, học tập là truyền thống quý báo, tốt đẹp của ông cha ta, thể hiện tinh thần học hỏi, chăm chỉ và sáng tạo của người xưa.Học tập bao gồm hai yếu tố là học và hành.Ở bài’ Bàn luận về phép học’( Luận học pháp) của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp , cho thấy ông đã nhận ra được tầm quan trọng của phương pháp học tập kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Điều đó cho ta thấy rằng có mối quan hệ mật thiết, không thể tách rời giữa hai yếu tố học và hành.

Để hiểu sâu hơn mối quan hệ giữa hai yếu tố học và hành, ta cùng tìm hiểu thế nào là học và hành?

Vậy học là gì? Học là tiếp thu những tri thức mới mẻ, bắt chước và học hỏi những cái hay, cái tốt của người khác và biến những tri thức,cái hay,cái tốt ấy thành của riêng cá nhân mình. Việc học không chỉ đơn thuần thông qua sự hướng sẫn của thấy cô, sự truyền thụ kinh nghiệm của người lớn tuổi mà cón thông qua sự trao dồi kiến thức với bạn bè, qua sách vở, nghiên cứu tài lại và quan sát từ những thực tế trong cuộc sống.Học cón là mở mang trí tuệ, từng lúc cập nhật hóa sự hiểu biết của mình, không để thục lùi và lạt hậu. Học còn là tìm hiểu, tìm kiếm những tri thức của loài người nhằm chin phục tự nhiên, không gian và thời gian. Tuy nhiên, việc ‘học’ chỉ dừng lại ở khâu lý thuyết, muốn áp dụng những điều đả học vào thực tế thì nhất thiết phải thông qua yếu tố hành. Vậy hành là gì? Hành là vận dụng các thao tác về kĩ năng và kiến thức,lý thuyết đã được học vào đời sống, từ đó rút ra kinh nghiệm riêng cho bản thân. Hành được thể hiện qua việc áp dụng những lý thuyết đã được học vào các thí nghiệm thực tế của: toán, hóa, lý, sinh.Ví dụ như môn sinh học 8, chúng ta đã được học sơ cứu khi bị thương, từ đó giúp cừu những trường hợp bị thương trong thực tiễn hoặc trong môn vật lý, áp dụng những phương pháp an toàn về điện rồi từ đó áp dụng vào thực tế, giúp chúng ta bảo vệ tính mang của mỗi người và cuộc song chúng ta.

Chủ tich4 Hồ Chí Minh có câu:’học mà không hành thì học vô ích, hành mà không học thì sẽ không trôi chảy’.Qua lời dạy của Bác, Bác cũng đã khẳng định mối quan hệ gắn bó sâu sắc và liên kết giữa học và hành trong cuộc sống.Bỡi lẽ, học mà không hành thì chúng ta sẽ không áp dụng những kiến thức đã dược học vào đời sống xã hội, thì mớ lý nthuyet61 mà chúng ta học được chỉ là lý thuyết suôn, vô dụng. Trong thực tế, hằng năm, có những anh chị tốt nghiệp và ra trường và có việc làm trong các cơ quan nhà máy. Nhưng họ lại lung túng, không biết vận dụng nhu thế nào, và bắt nguồn nhưn thế nào, về lâu sẽ gây hoang mang, chán nản và thất bại.Đó là do khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các anh chị chỉ biết học mà không biết áp dụng vào đời sống thực tiễn nên sẽ gây ra tác hại về sau. Trái lại, nếu không được trang bị kiến tức , sự hiểu biết mà lại áp dụng vào đời sống thì cũng sẽ dẫn đến thất bại. Ví dụ như trong nấu ăn, không biết làm thức ăn qua lý thuyết mà thực hành ngay, tức là không có phương pháp làm thì món ăn sẽ bị hư hoặc ăn không ngon hoặc trong thể dục, chúng ta học cách nhay xa, nếu không nghe sự hướng dẫn của thầy cô mà thực hiên nhảy xa luôn thì có thể sẽ dẫn đến chấn thương.Vì vậy, cũng giống như học mà không hành, hành mà khộng học thì cũng sẽ dẫn đến thất bại, không có hiệu quả cao.

Trong thực tế, khi học sinh chúng ta học tập bằng cách kết hợp giữ học và hành thì sẽ mang lại hiệu quả cao, có phương pháp học tập đúng đắn, dạt kết quả coa, và từ đó việc học cũng khọng nhàm chán nữa, đối vói dất nước thì sẽ đào tạo được nguồn nhân lực dối dào, đạt chất lượng, tri thức, góp phần phuc45 vụ đất nước trong công cuộc phát triển và trở thành cướng quốc.

Trong bài ‘ bàn luận về phép học’ của Nguyễn Thiếp, Ông có đề cập những phương pháp học tập đúng đắn như học từ thấp tới cao, học cơ bản, học rồi tóm lược lại cho gọn, học phải kết hợp với hành. Ngoài những phương pháp đúng đắn thì cũng còn phương pháp học sai lệch mà ông nói đến như học hình thức, học hồng cầu danh lợi. Hiện nay, xuất hiên thêm phương pháp học tập sai lệch mới như là hoc4 theo phong trào, học bị ép buộc.Những phương pháp gọc tập này chỉ mang lại những nhược điếm và tác hại cho chúng ta như không hiểu được vấn đế gây lãng phí thời gian và tiền của. Vì vậy, cần phải áp dụng những phương pháp học tập đúng, phải thường xuyên kiểm nghiệm và trao dối kiến thức thì kết quả học tập mới được tốt . Vậy thì cuộc sống của chúng ta mới có tương lai tốt hơn.

Tóm lại, bài tấu; Bàn luận về phép học; của La Sôn Phu Tử Nguyễn Thiếp cho ta thấy tầm quan trọng và sự đúng đắn của những phương pháp học tập kết hợp giữa học và hành.Đối với em, em cũng sẽ cố gắng và thường xuyên vận gụng phương pháp học tập nay2 vào trong việc học.