HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
7=0+7=1+6=2+5=3+4
=> Có 4 cách viết
- Những từ láy đó là: tà tà , thơ thẩn , thanh thanh, nao nao, nho nhỏ.
- Giá trị gợi tả: Những từ láy gợi lên sự nhạt nhòa của cảnh vật và cũng là sự rung động trong tâm hồn con người : cảm giác bâng khuâng xao xuyến về một ngày vui đang tàn và những dự cảm bất an về những điều sắp xảy ra phía trước.
( P/S: Mik cũng đang học Truyện Kiều )
Ta có: \(x^2-x-1=x^2-2\cdot\frac{1}{2}x+\frac{1}{4}-\frac{5}{4}\)= \(\left(x-\frac{1}{2}\right)^2-\frac{5}{4}\)\(\le-\frac{5}{4}\)
=> x2-x-1 \(\le-\frac{5}{4}\) chứ ko phải nhỏ hơn 0
57=5.5.5.5.5.5.5
3.3.3.3.5.5=34.52
Vậy thôi! Dễ mà!
Chúng ta đều biết rằng một cọng rơm không thể cháy hết mình nhưng một bó rơm thì lại có thể bởi những ngọn lửa sẽ được chúng truyền cho nhau cứ thế đến hết. Cũng như con người không thể tự mình làm mọi việc mà luôn phải đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau thì mới có thể hoàn thành được việc lớn. Để lưu truyền đến muôn ngàn sau bài học về tinh thàn cao đẹp ấy ông cha ta đúc kết lại qua câu ca dao:
Cho dãy các chất: C6H5NH2 (1), C2H5NH2 (2), (C2H5)2NH (3), NH3 (4), (C6H5- là gốc phenyl). Dãy các chất sắp xếp theo thứ tự lực bazơ giảm dần là
A. (3), (2), (4), (1)
B. (3), (1), (2), (4)
C. (4), (2), (3), (1)
D. (4), (1), (2), (3)
\(HCO_3\) :Đây là gốc axit , đọc là : Hidrocacbonat (hoá trị I).