1Sau khi thống nhất đất nước Quang Trung đã ban hành chính sách gì để phát triển văn hóa giáo dục.Em có nhận xét gì về những chính sách đó
2 vì sao cuộc khởi nghĩa Tây Sơn ngay từ đầu được đông đảo các giai cấp tầng lớp nhân dân đặc biệt là các dân tộc thiểu số ủng hộ
a) | Một mặt người bằng mười mặt của |
b) | Cái răng, cái tóc là gốc con người |
c) | Đói cho sạch, rách cho thơm |
d) | Học ăn, học nói, học gói, học mở |
e) | Không thầy đố mày làm nên |
g) | Học thầy không tày học bạn |
h) | Thương người như thể thương thân |
i) | Ăn quả nhớ kẻ trồng cây |
k) | Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao. |
a) Hãy chỉ ra các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung, nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm.
b) Theo em, nội dung của hai câu tục ngữ sau đây mâu thuẫn hay bổ sung cho nhau? Vì sao?
(1) Không thầy đố mày làm nên
(2) Học thầy không tày học bạn
c) Nhận xét về các câu tục ngữ chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những câu tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ, hàm súc, về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá trị con người, đồng thời hướng mỗi người tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp.
EM CÓ TÁN THÀNH Ý KIẾN TRÊN KHÔNG ? VÌ SAO ?
quan sát các hình ảnh sau và cho biết mỗi hình ảnh gợi lên liên tưởng đến câu tục ngữ nào trong số các câu sau Không thầy đố mày làm nên; Thương người như thể thương thân, đói cho sạch rách chơ thơm, một cây làm chẳng nên non- ba cây chụm lại nên hòn núi cao,................
giải thích í nghĩa của câu tục ngữ mà em thích
chương trình vnen ngữ văn 7 trang 17
1 câu trả lời
Ngữ văn Tập làm văn lớp 7